x close

จักรทิพย์ ฟันธง โผตำรวจ สารวัตร-รองผบก. ออกพรุ่งนี้ 7 พันนาย

โผตำรวจ

          ผบ.ตร. เผยคำสั่งแต่งตั้งตำรวจออกพรุ่งนี้ 7 พันนาย เตรียมเรียกประชุมผู้กำกับทั่วประเทศ 23 พฤษภาคมนี้ ยันแต่ตั้งอย่างอิสระไม่มีฝ่ายการเมืองแทรกแซง

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2559 ที่ห้องประชุม 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.00 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ (รองผบก.) วาระประจำปี 2558 ครั้งที่ 8 โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง
           พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยภาคหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมกลั่นกรองครั้งที่ 8 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย หลังจากที่แต่ละกองบัญชาการ (บช.) รวม 23 กองบัญชาการ . ส่งมาที่สำนักงานกำลังพล (สกพ.) ทั้งหมดเกือบ 7,000 ตำแหน่ง จากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อความรอบคอบจึงมีการประชุมของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ อีกครั้งในวันนี้ ก่อนที่คำสั่งทั้งหมดของทุกกองบัญชาการจะออกในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

โผตำรวจ

          ส่วนสาเหตุการประชุมพิจารณาบัญชีแต่งตั้งอีกครั้งในวันนี้ เนื่องจากอาจมีการปรับเปลี่ยนของแต่ละกองบัญชาการ ที่เคยพูดคุยกันมาตลอดในระยะเวลาที่ผ่านมา 3-4 วัน เพราะมีหลายกองบัญชาการ ที่มีการปรับเปลี่ยนตัวอยู่ หลังจากที่แต่ละกองบัญชาการ ส่งบัญชีข้อมูลมาให้สำนักงานกำลังพล ก็มีการปรับเปลี่ยนและปรับจูนกันเพื่อให้ลงตัวเกี่ยวกันหลายกองบัญชาการ ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรแต่ตนต้องดูภาพรวมทั้งหมด 23 กองบัญชาการ ซึ่งไปกระทบกับกลุ่มที่ออกคำสั่งไปก่อนหน้านี้เพราะกลุ่มนั้นเป็นกลุ่มที่ดำรงตำแหน่งในสถานีแห่งใหม่

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในครั้งนี้มีการแทรกแซงของทางการเมืองและฝ่ายอื่นหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่มีและไม่ได้มาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้โอกาสและอิสระตนคนเดียวในการแต่งตั้งครั้งนี้ เพราะฉะนั้นตนจะเป็นคนแต่งตั้งแต่เพียงผู้เดียวทั้งหมดเกือบ 7000 ตำแหน่ง ผู้ใหญ่ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวอะไรเลย เพียงแต่มีความห่วงใยและให้ดูความเรียบร้อย และให้กองบัญชาการแต่ละภาคมีความเกี่ยวข้องในการแต่งตั้งของทุกภาค  ยืนยันว่าตนแต่งตั้งอยู่คนเดียว

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า การแต่งตั้งครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งมีผลวันที่ 16 พฤษภาคม นี้ และอีกส่วนหนึ่งคือวันที่ 11  พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการยกฐานะที่ต้องไปรายงานตัวก่อน แต่วันที่ 15  พฤษภาคม นี้คำสั่งจะออกทั้งหมด และเดินทางไปรายงานตัวก่อนวันที่ 19  พฤษภาคม ใครอยู่ใกล้จะไปรายงานตัวก่อนก็ได้ แต่ห้ามเกินวันที่ 19 พฤษภาคม เพราะหลังจากนี้ในวันที่ 23 พฤษภาคม  จะมีการเรียกประชุมเพื่อมอบนโยบายให้กับระดับผู้กำกับการ (ผกก.) ทั้งหมดทั่วประเทศ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องประชาพิจารณ์และประชามติ เพื่อสร้างการรับรู้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี

ติดตาม ข่าวโยกย้ายตํารวจ 2559 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ ฟันธง โผตำรวจ สารวัตร-รองผบก. ออกพรุ่งนี้ 7 พันนาย อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:23:13 19,142 อ่าน
TOP