x close

เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ



เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ

           แชร์สนั่น เรื่องราวความประทับใจ เมื่อม่ายตาบอดเร่ขายลอตเตอรี่ อยากให้ลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ จึงพาไปร้านปิ้งย่างญี่ปุ่น ตามที่ลูกเห็นทางทีวี เจ้าของร้านลดราคาให้ กลับปฏิเสธบอก "อย่าลดให้เพียงเพราะเป็นคนพิการ"

           ความเป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่ มีให้ลูกไม่สิ้นสุดเสมอ เฉกเช่นเดียวกันกับเรื่องราวของหญิงม่ายพิการตาบอด ที่หาเลี้ยงชีพด้วยการขายลอตเตอรี่ เธอเองก็ฝันอยากจะให้ลูกได้กินอิ่มอยู่ดีเหมือนเด็กคนอื่น ๆ แม่คนนี้จึงพาลูกไปกินปิ้งย่าง แม้ว่าราคาจะหลักพัน และพนักงานก็พร้อมที่จะลดราคาให้ แต่เธอเองก็ไม่ขอรับน้ำใจ เพียงเพราะไม่อยากให้คนสงสารเพราะเธอคือคนพิการ

เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ
           เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการกระหน่ำแชร์ และไลค์ ข้อความสุดประทับใจของคุณ Melinisya Kamonwan ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ซึ่งเล่าถึงความประทับใจในตัวคุณแม่ตาบอด ม่ายสามีตาย และมีอาชีพขายลอตเตอรี่ ที่พาลูก ๆ มากินอาหารดี ๆ สักครั้งจึงพาลูก ๆ มานั่งกินปิ้งย่างญี่ปุ่น ตามที่ลูก ๆ เห็นทางโทรทัศน์

           โดย คุณ Melinisya Kamonwan เล่าว่า ตัวเองเป็นพนักงานต้อนรับลูกค้าแบบพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารปิ้งย่างญี่ปุ่นที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา ระหว่างยืนเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้าน ตนเห็นคนตาบอดเดินผ่านมากับลูก ๆ สามคน ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเขาจะเข้าร้าน สักพักเขาก็เดินมาบอกเจ้าของร้านว่า ขอโต๊ะที่หนึ่ง ซึ่งทุกคนก็ต้อนรับอย่างดีเหมือนลูกค้าทั่วไป ด้านลูก ๆ ก็อ่านเมนูให้แม่ที่ตาบอดฟัง จนเขาได้สั่งอาหารชุดหนึ่งราคาประมาณ 600 บาท และบอกว่า ให้ลูก ๆ ได้กินอิ่ม ๆ นาน ๆ ทีจะได้กิน ตอนนี้ปิดเทอมอยู่ อีกไม่นานก็จะเปิดเทอม กลับบ้านดึก ๆ ไม่ได้แล้ว

เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ

           หลังจากกินไปสักพักอาหารของโต๊ะคุณแม่ที่ตาบอดใกล้หมด ตนจึงบอกไปว่า "คุณแม่อาหารใกล้หมดแล้วนะคะ" มีลูกของเธอคนหนึ่งกระซิบว่า จะหมดแล้วหรือยังไม่อิ่มเลย สักพักเธอก็บอกว่า "เอาชุดแบบเมื่อกี้มาอีกชุดนึงนะคะ นาน ๆ ที ลูก ๆ จะได้กิน" ลูก ๆ ของเธอก็แอบกระซิบกันเบา ๆ พร้อมกับต่อว่าน้องคนที่พูดว่ายังไม่อิ่ม เหมือนรู้ว่าแม่ต้องลำบาก

           ระหว่างที่ตนปิ้งย่างให้ คุณแม่ตาบอด ก็เล่าว่า เขาเลี้ยงลูกคนเดียว สามีเสียชีวิตแล้ว อาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ได้ยินคำพูดจากลูกคนเล็กว่า "ผมเห็นในละครกินกันเลยอยากกินบ้าง" ยิ่งเห็นลูกป้อนอาหารให้แม่อีกนี่ยิ่งน้ำตาไหลทั้งที่บรรยากาศบนโต๊ะไม่น่าเศร้าเลย

           สุดท้ายเมื่อคิดเงิน ทางร้านบอกจะลดให้ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เธอไม่ขอรับ พร้อมกับบอกว่า ไม่ให้ลดให้เพราะตัวเองพิการ จนตนต้องบอกไปว่า ทางร้านลดเพราะเป็นโปรโมชั่นช่วงเปิดร้านใหม่ เธอถึงจะยอมรับ ทั้งนี้ใครพบเห็นพี่เขาเดินขายลอตเตอรี่ก็อยากให้อุดหนุน นาน ๆ ทีจะเจอคนพิการนิสัยดี ไม่เอาความพิการมาเรียกร้องความสงสารขอบุญขอทาน


เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Melinisya Kamonwan 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวเรียกน้ำตา แม่ตาบอดพาลูกกินปิ้งย่างญี่ปุ่น หวังลูกได้กินดี ๆ สักมื้อ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:30:38 129,456 อ่าน
TOP