x close

บิ๊กตู่ ฝากนักกีฬาแจงต่างชาติ ม.44 ไม่เคยทำให้ใครตาย ยันใช้เฉพาะคนทำผิด



ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกฯ ให้กำลังใจ น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร มือยิงเป้าบินเบอร์ 2 โลก สู้ศึกโอลิมปิกที่บราซิล ฝากนักกีฬาแจงต่างชาติในทุกมิติ ชี้มาตรา 44 ไม่เคยทำให้ใครตาย เผยเจ้าคุณธงชัยมอบพระเครื่องหนุมานครองเมืองให้

          วันนี้ (16 พฤษภาคม 2559) ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้า มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเลื่อนขึ้นจากการประชุมปกติ ในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559 เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง มีภารกิจเดินทางไปเข้าร่วมประชุม สุดยอดอาเซียน-สหพันธรัฐรัสเซีย สมัยพิเศษ ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2559 ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัฐรัสเซีย ขณะที่บรรยากาศบริเวณตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี มีบรรดารัฐมนตรี ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
          ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ที่นำนางสาวสุธิยา จิวเฉลิมมิตร หรือน้องณี นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยและมือวางอันดับ 2 ของโลก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

          นางสาวสุธิยา กล่าวว่า ได้นำเหรียญที่ชนะการแข่งขันมาให้นายกรัฐมนตรี พร้อมพูดคุยเรื่องการเตรียมความพร้อมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล และได้นำปืนมาให้นายกรัฐมนตรี ทดลองยก และบอกวิธีการยิงและวิธีการเล็ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้นายกฯ ยังให้กำลังใจ และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รวมไปถึงขอให้นักกีฬา ทำร่างกายให้แข็งแรง พร้อมกับการแข่งขัน อีกทั้งยังแสดงความห่วงใยต่อการระบาดไข้ไวรัสซิกาในประเทศบราซิลอีกด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบกระเป๋าโอท็อปที่ทำจากผ้าขาวม้า 2 ใบ โดยหนึ่งในนั้นให้เอาไว้เก็บเหรียญรางวัล

          ขณะที่ นายกฯ ได้เล่าถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศโดยเฉพาะรายได้จากการท่องเที่ยว หลังมีการวิจารณ์ว่า มีรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่รัฐบาลกลับบอกว่าไม่มีเงิน เพราะรายได้ดังกล่าวไหลเข้าสู่ภาคเอกชนและประชาชน ส่วนรัฐบาลมีรายได้จากการจัดเก็บภาษีเท่านั้น ซึ่งต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ โดยนายกฯ ได้ถามคณะนักกีฬาที่มาพบว่า ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้ มาตรา 44 หรือไม่ ซึ่งทุกคนปฏิเสธ นั่นเป็นเพราะไม่มีใครกระทำความผิด จึงไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งมาตรการดังกล่าวยังไม่เคยทำให้ใครตาย หรือเจ็บแม้แต่คนเดียว จะเรียกมาก็เฉพาะผู้กระทำความผิด จึงขอให้นักกีฬาในฐานะทูตวัฒนธรรมของประเทศได้ใช้โอกาสที่มีชี้แจงต่อต่างชาติในทุกมิติ ไม่เฉพาะแต่เรื่องของด้านวัฒนธรรม หรือการท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้น ขอให้รวมเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจเข้าไปด้วย

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ได้มอบพระหนุมานครองเมืองหนึ่งองค์ โดย เจ้าคุณธงชัย บอกว่า เป็นพระรุ่นหนึ่งที่ทำขึ้นมา ซึ่งไม่ได้หวังครองเมือง แต่เป็นสื่อมวลชนต่างหากที่ครองเมือง เพราะทำหน้าที่นำเสนอข่าวสารวันนี้

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว มาตรา 44 คสช. แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ฝากนักกีฬาแจงต่างชาติ ม.44 ไม่เคยทำให้ใครตาย ยันใช้เฉพาะคนทำผิด อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:45:28 6,684 อ่าน
TOP