x close

บิ๊กตู่ เปรียบประชานิยมเหมือนปุ๋ยเคมี แก้ปัญหาแบบฉาบฉวย เอื้อนายทุน





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยผ่านคอลัมน์จากใจนายกรัฐมนตรี เปรียบประชานิยมเป็นปุ๋ยเคมีที่ไม่บำรุงดิน ทิ้งสารพิษตกค้าง แก้ปัญหาฉาบฉวยและเอื้อนายทุน ขณะประชารัฐเป็นปุ๋ยคอก ช่วยแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

          วันที่ (16 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แพร่จดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน ฉบับที่ 26 ประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 โดยตอนหนึ่งของคอลัมน์จากใจนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา) มีเนื้อหาว่า หากเปรียบประเทศเป็นมนุษย์หนึ่งคนในการขับเคลื่อนประเทศตามแนวทางประชารัฐ ภาคประชาชนเปรียบเสมือนร่างกายและจิตใจ ส่วนภาครัฐเป็นมันสมอง ภาคเอกชนเป็นระบบร่างกาย ช่วยขบคิดครบวงจร เติมเต็มเพื่อให้ประเทศชาติเกิดความสมบูรณ์ ขณะที่ประชานิยมเป็นปุ๋ยเคมีที่ไม่บำรุงดิน ทิ้งสารพิษตกค้างและมีราคาแพง แก้ปัญหาฉาบฉวย เพราะชาวนายังคงทำนาบนพื้นดินของนายทุน แต่นายทุนกลับทำนาบนหลังคน 
          ขณะที่ประชารัฐเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยคอก ปรับโครงสร้างดิน เพิ่มธาตุอาหารในดิน รักษาสมดุลทางธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แก้ปัญหาที่ยั่งยืน เพราะงบประมาณรัฐไม่ถูกใช้เพียงเพื่อสร้างเป็นการสร้างรอยยิ้มบนคราบน้ำตา เวลาผ่านไปไม่นาน ก็ต้องมานั่งกอดเข่ากุมขมับกันอีก แต่ถูกบริหารอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืน และสร้างความเข้มแข็งให้ยืนบนลำแข้งของตัวเอง ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยภาครัฐที่มีอำนาจเป็นเครื่องมือบริหารงานในกรอบของกฎหมาย ต้องมองประชาชนเป็นศูนย์กลาง และต้องมีธรรมาภิบาลมองผลประโยชน์ชาติเป็นสำคัญ ต้องมีจิตสาธารณะ เพราะหากรัฐมั่นคงธุรกิจก็มั่นคง

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เปรียบประชานิยมเหมือนปุ๋ยเคมี แก้ปัญหาแบบฉาบฉวย เอื้อนายทุน อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:56:24 4,311 อ่าน
TOP