x close

Uber Motor-GRAB Bike ถูกสั่งหยุดให้บริการทันที หลังทำผิดกฎหมาย

อูเบอร์มอเตอร์ และแกร็บไบค์ ยุติการให้บริการ

          กรมการขนส่งทางบก สั่งผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นรถจักรยานยนต์รับจ้าง อูเบอร์มอเตอร์ และแกร็บไบค์ ยุติการให้บริการ หลังผิดกฎหมาย-แย่งลูกค้ารถจักยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2559 รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับผู้บริหารบริการแอพพลิเคชั่นรถจักรยานยนต์รับจ้าง ของอูเบอร์มอเตอร์ (Uber Motor) และแกร็บไบค์ (GRAB Bike) ว่า ก่อนหน้านี้มีการเตือนทั้ง 2 บริษัทให้ยุติการให้บริการแล้ว แต่ยังมีการฝ่าฝืน ทั้งการเปิดรับสมาชิกและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งมีการแย่งลูกค้าจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บผลประโยชน์จากการให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะ จึงให้ยุติการให้บริการทันที หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการทางกฎหมายตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีการจับกุมผู้ลักลอบให้บริการจำนวน 66 ราย แบ่งเป็นแกร็บไบค์ 37 ราย และอูเบอร์ 29 ราย หากพบทำผิดอีกจะถูกพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาต โดยรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องจะต้องจดทะเบียนเป็นรถสาธารณะ (ป้ายเหลือง) ผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ และใช้เสื้อวินที่มีบัตรแสดงตนมีหมายเลขถูกต้อง ไม่เช่นนั้นจะถูกปรับไม่เกิน 2,000 บาท ฐานนำรถมอเตอร์ไซค์ส่วนบุคคลมาให้บริการ และถูกปรับอีก 2,000 บาท ข้อหาแต่งกายไม่ถูกต้องตามระเบียบ รวมถึงไม่แสดงใบอนุญาตอีก 1,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Uber Motor-GRAB Bike ถูกสั่งหยุดให้บริการทันที หลังทำผิดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:00:57 9,997 อ่าน
TOP