x close

ยิ่งลักษณ์ จี้ คสช. เร่งจัดเลือกตั้ง ขออย่าให้ 2 ปีที่รัฐประหารไปสูญเปล่า





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นศาลสู้คดีจำนำข้าวครั้งที่ 9 เผยรัฐสภายุโรปห่วงสถานการณ์การแสดงความเห็นต่อรัฐบาลในไทย วอนขอลงประชามติอย่างโปร่งใส ยันส่งตัวแทนพรรคหารือร่างรัฐธรรมนูญ ฝากถึง คสช. อย่าให้ 2 ปีที่ยึดอำนาจไปสูญเปล่า แนะเร่งจัดเลือกตั้ง


          วันนี้ (18 พฤษภาคม 2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดไต่สวนพยานโจทก์ ครั้งที่ 9 ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยศาลได้มีการนัดไต่สวนพยานโจทก์ อีก 2 ปาก เป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)   
          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยก่อนเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนว่า ตนอยากเห็นการลงประชามติที่โปร่งใส มีบรรยากาศของการแสดงออกอย่างเต็มที่ ส่วนการที่คณะผู้แทนรัฐสภายุโรป หรือ EU พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชน ได้มีการเดินทางเข้าพบได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องสิทธิการแสดงออก การแสดงความเห็นในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล รวมทั้ง ทาง EU ก็อยากเห็นการลงประชามติที่โปร่งใส

          ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ยืนยันว่า ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะจัดเวทีหารือระหว่างพรรคการเมือง เรื่องของรัฐธรรมนูญ ตนจะส่งตัวแทนพรรคไปเข้าร่วมหารืออย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ ยังได้ฝากถึงรัฐบาล และ คสช. ว่า ขอให้รีบมีการจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว อย่าให้ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจาก คสช. เข้ามาบริหารประเทศ ต้องผ่านไปอย่างสูญเปล่า

ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ จี้ คสช. เร่งจัดเลือกตั้ง ขออย่าให้ 2 ปีที่รัฐประหารไปสูญเปล่า อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:31:54 4,757 อ่าน
TOP