x close

ประวิตร เมิน รัฐสภายุโรปเข้าพบยิ่งลักษณ์ ไม่ห้ามพรรคการเมืองถกร่างรัฐธรรมนูญ





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่กังวลรัฐสภายุโรปเข้าพบยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุ 2 ปีที่ผ่านมาจริงใจไม่มีอะไรซ่อนเร้น ไม่ห้ามพรรคการเมือง ร่วมถกร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อช่วยสถานการณ์คลี่คลายลงได้

          วันนี้ (18 พฤษภาคม 2559) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นเจ้าภาพเตรียมจัดเวทีแสดงความคิดเห็น เพื่อให้นักการเมือง และทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ห้ามใคร แม้กระทั่งคนที่ลงนามกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไว้ว่าจะไม่วิจารณ์การเมือง ซึ่งตอนนี้ก็ให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) มาชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญกับตัวแทนต่าง ๆ ในสิ่งที่สงสัย ซึ่งมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาล ดังนั้นเมื่อบอกว่าไม่มีช่องทางแสดงความเห็น จึงได้เปิดช่องทางให้ และไม่มี คสช. ไปเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการเปิดช่องนี้ จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้
          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะผู้แทนรัฐสภายุโรป (อียู) เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วานนี้ และเตรียมพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า เป็นไปตามนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรู้ดีว่า สถานการณ์ภาพรวมในประเทศเป็นอย่างไร ที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ส่วนตัวไม่กังวลและเชื่อว่าไม่มีอะไร คสช. อยู่มา 2 ปี ด้วยความจริงใจไม่มีการซ่อนเร้น และเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง แต่หากข้อมูลไม่ตรงกันก็มีทีมงานของกระทรวงการต่างประเทศ คอยทำหน้าที่ชี้แจงอยู่แล้ว

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด 

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร เมิน รัฐสภายุโรปเข้าพบยิ่งลักษณ์ ไม่ห้ามพรรคการเมืองถกร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2559 เวลา 11:33:44 3,157 อ่าน
TOP