x close

สกอ. เล็งตรวจสอบวุฒิ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มือยิง 2 ดร. ตาย

ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท

         สกอ. เล็งตรวจสอบวุฒิ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มือยิง 2 ดร. ตายกลางราชภัฏพระนคร หลังมีเรื่องขัดแย้งกัน ชี้หากพบอาจารย์รายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามหลักสูตร เตรียมส่งมหาวิทยาลัยถอดถอนทันที

         จากกรณีที่ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ก่อเหตุยิง ดร.พิชัย ชัยสงคราม 50 ปี และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี 50 ปี เสียชีวิตภายในพุทธวิชชาลัย อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน กรุงเทพฯ สืบเนื่องจาก ดร.วันชัย ถูกผู้ตายร้องเรียนเรื่องคุณวุฒิที่ต้องใช้ในการสอนหลักสูตรบริหารการศึกษามหาบัณฑิต ก่อนที่ผู้ลงมือจะหลบหนีไปนั้น

ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท
         ล่าสุดวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 สำนักข่าวนิวส์คอนเน็ก รายงานว่า นางสาวอาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เปิดเผยความคืบหน้า ระบุว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท จบการศึกษาจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่าวุฒิการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในฟิลิปปินส์สามารถเทียบกับวุฒิการศึกษาในประเทศไทยได้หรือไม่ เพราะเป็นประเด็นที่ผู้ตายร้องเรียนจน ดร.วันชัย ถูกปลดจากตำแหน่ง

ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท

         ขณะที่หลักสูตรบริหารการศึกษามหาบัณฑิตซึ่งเป็นปัญหา ทางมหาวิทยาลัยได้ขออนุญาต สกอ. ตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งทาง สกอ. ได้มีการตรวจสอบหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอน พบว่าถูกต้องทุกขั้นตอน ทางมหาวิทยาลัยจึงได้เริ่มเปิดสอนหลักสูตรดังกล่าว กระทั่งปี 2558 ทางมหาวิทยาลัยได้มีการปรับหลักสูตรใหม่และยื่นเรื่องให้ สกอ. ตรวจสอบ ซึ่งตามขั้นตอนของ สกอ. ทุกปีจะมีการสุ่มตรวจหลักสูตรก็ไม่พบความผิดปกติ

         อย่างไรก็ตาม หาก สกอ. พบว่าอาจารย์มีคุณวุฒิไม่ตรงกับหลักสูตร จะส่งเรื่องต่อให้สภามหาวิทยาลัยตรวจสอบและถอดถอนอาจารย์ผู้สอนทันที พร้อมขอความร่วมมือให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบทุกหลักสูตรเพื่อป้องกันเหตุเกิดซ้ำ


ภาพจาก ช่อง8, สำนักข่าวนิวส์คอนเน็ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สกอ. เล็งตรวจสอบวุฒิ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มือยิง 2 ดร. ตาย อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:25:32 37,017 อ่าน
TOP