x close

เมืองคอนแล้งหนัก ! สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำกว่า 1 เดือน

 สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำ

 สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำ

          ผอ. วิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ประกาศปิดการเรียนการสอน 23-27 พ.ค. นี้ หลังเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำกว่า 1 เดือน ส่งผลทำให้นักศึกษาหญิงหลายคนป่วยเป็นโรคระบบทางเดินปัสสาวะแล้ว

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีจังหวัดนครศรีธรรมราชประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำอย่างหนักมากว่า 1 เดือน ทำให้ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ได้ออกมาประกาศสั่งหยุดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ค. นี้ เนื่องจากนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งครู บุคลากรทางการศึกษาได้รับผลกระทบเรื่องน้ำใช้ที่มีไม่เพียงพอ ส่งผลกระทบให้นักเรียนหลายคนป่วยเป็นโรคระบบทางเดินปัสสาวะหลายคน
 สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำ

          ทั้งนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกตั้งเปิดวิทยาลัยมากว่า 100 ปี ครั้งนี้สถานการณ์ภัยแล้งหนักสุด ส่งผลกระทบต่อวิทยาลัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากระบบน้ำประปาของเทศบาลไม่สามารถจ่ายน้ำให้วิทยาลัยได้ตามปกติ ทำให้ปริมาณน้ำมีไม่เพียงพอกับความต้องการของนักเรียน โดยทางวิทยาลัยมีที่เก็บน้ำ 30,000 ลิตร ซึ่งได้รับการช่วยเหลือเรื่องน้ำจากหน่วยงานราชการต่าง ๆ เช่น วิทยาลัยการอาชีพนครศรีธรรมราช อบจ.นครศรีธรรมราช แต่ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการของวิทยาลัยอยู่ดี เนื่องจากวิทยาลัยมีนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรวิทยาลัยที่มีกว่า 4,500 คน

 สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำ

          ดังนั้นทางวิทยาลัยจึงประกาศปิดการเรียนการสอน 1 สัปดาสัปดาห์ จนกว่าน้ำประปาจะไหลเป็นปกติ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำใช้ในวิทยาลัย และเพื่อสุขภาพที่ดีนักเรียน นักศึกษา เพราะล่าสุดมีนักเรียน นักศึกษาผู้หญิงหลายคน ป่วยเป็นโรคระบบทางเดินปัสสาวะแล้ว หากยังเปิดเรียนตามปกติจะเกิดผลกระทบรุนแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมืองคอนแล้งหนัก ! สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะ 1 สัปดาห์ หลังขาดน้ำกว่า 1 เดือน โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:49:38 10,875 อ่าน
TOP