x close

นายกรัฐมนตรี พบประธานาธิบดีเมียนมา พร้อมหนุนกระบวนการสันติภาพ

 
นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ พบประธานาธิบดีเมียนมา

            พล.ต.วีรชน เผยนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ พบประธานาธิบดีเมียนมา พร้อมสนับสนุนความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว วิทยาศาสตร์ และพัฒนาพรมแดน 2 ประเทศ
            พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2559 เวลา 15.00 น. นายติน จ่อ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน - รัสเซีย สมัยพิเศษ ณ เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีต่อประธานาธิบดีเมียนมา ในโอกาสได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และเชื่อว่าภายใต้การนำของประธานาธิบดี และ นางออง ซาน ซูจี จะทำให้เมียนมาแข็งแกร่งไปด้วยกัน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งไทยพร้อมสนับสนุนความร่วมมือทางด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว การเกษตร วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และจะสนับสนุนกระบวนการสันติภาพในเมียนมาให้มีความคืบหน้าต่อไป

นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ พบประธานาธิบดีเมียนมา
 
            พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นว่า ทั้งสองประเทศต้องพึ่งพาอาศัยกันและต้องร่วมมือกันในการพัฒนาชีวิตความเป็น อยู่ของประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาข้ามพรมแดนร่วมกันด้วย


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี พบประธานาธิบดีเมียนมา พร้อมหนุนกระบวนการสันติภาพ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:26:49 3,279 อ่าน
TOP