x close

ชาญฤทธิ์ ลาออกทุกตำแหน่ง FIVB ชี้รับไม่ได้ปมโทษวอลเลย์บอลหญิงไทยไร้วินัย


 ชาญฤทธิ์ ลาออกทุกตำแหน่ง FIVB ชี้รับไม่ได้ปมโทษวอลเลย์บอลหญิงไทยไร้วินัย

          ร.ท. ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประกาศลาออกทุกตำแหน่ง FIVB หลังวอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ชี้รับไม่ได้ปมโทษทีมไทยเสีย 2 คะแนน เหตุโค้ชและนักกีฬาไร้วินัย

         
วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท. ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ หรือ บิ๊กติ๋ม กรรมการบริหารและกรรมการสภาการจัดการแข่งขันสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของวงการวอลเลย์บอลไทย รวมถึงระดับเอเชียและระดับโลก ได้ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของ FIVB แล้ว เนื่องจากรับไม่ได้ที่ FIVB โทษทีมไทยเสีย 2 คะแนน เพราะโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และกัปตันหน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ไม่มีวินัย ในเกมที่วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2016 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ทั้ง ๆ ที่ผู้ตัดสินน่าจะต้องถูกพิจารณาการทำหน้าที่มากกว่า โดย ร.ท. ชาญฤทธิ์ บอกว่า ขอพอกันทีกับ FIVB ยุคนี้ เกียรติยศและศักดิ์ศรีมีค่ามากกว่าเงินตรา
          โดยหลังจากที่ลาออกจากทุกตำแหน่งของ FIVB ก็จะยกเลิกการไปคุมการแข่งขันทุกรายการ รวมทั้งโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล คงทำงานให้รายการสุดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบชิงที่กรุงเทพฯ เป็นงานสุดท้าย เนื่องจากไม่สามารถยกเลิกได้ และจะขอทำงานให้เฉพาะทวีปเอเชียอีก 3 ปีจนครบเทอม

         
ร.ท. ชาญฤทธิ์ กล่าวว่า การลาออกของตนครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของทีมชาติไทย และในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร FIVB ชุดใหม่ ก็จะส่ง ร.ท. จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เข้าไปเป็นตัวแทนสมัครร่วมในคณะกรรมการ FIVB ชุดใหม่ เพื่อสานต่องานต่าง ๆ ต่อไป และตนเองจะขอเอาเวลาทั้งหมดมาทำงานในสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ให้เต็มที่มากที่สุด


ภาพจาก thaich8.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาญฤทธิ์ ลาออกทุกตำแหน่ง FIVB ชี้รับไม่ได้ปมโทษวอลเลย์บอลหญิงไทยไร้วินัย อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:57:46 44,895 อ่าน
TOP