x close

โมเม้นท์ซาบซึ้งใจ ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ


ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ

ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ

          ปลื้มปริ่มหัวใจ คลิปอาสาสมัครทีมกู้ภัยระดมกำลังทุ่มสุดตัว ช่วยเพื่อนจับขามุดท่อระบายน้ำ เอื้อมลงไปช่วยชีวิตแก๊งลูกเป็ดน้อย คืนสู่อ้อมอกแม่เป็ดที่ยืนเฝ้าอยู่ไม่ห่าง น่านับถือน้ำใจที่สุด 

          แม้จะเป็นชีวิตน้อย ๆ ของสัตว์ตัวเล็กอย่างลูกเป็ด แต่ก็มีความสำคัญไม่ต่างไปจากชีวิตของคนเลย วันที่ 23 พฤษภาคม 259 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยคลิปดี ๆ ชวนให้อบอุ่นหัวใจ แสดงภาพช่วงเวลาแสนประทับใจเมื่อเจ้าหน้าที่ทีมอาสาสมัครกู้ภัยของเมืองออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ จำนวน 3 ราย พากันร่วมแรงแข็งขันช่วยช่วยชีวิตลูกเป็ดตัวน้อย ๆ 8 ตัว ที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำกลางเมือง โดยมีแม่เป็ดยืนร้อนใจกระสับกระส่ายอยู่ข้าง ๆ ประหนึ่งว่าอยากจะลงไปช่วยด้วยเต็มที

ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ

ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ

          ในคลิปจะเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่กู้รายหนึ่งได้นอนราบลงไปกับพื้นถนน แล้วมุดศีรษะเข้าไปในท่อระบายน้ำ เพื่อให้มือเอื้อมลงไปถึงตัวลูกเป็ดที่อยู่ด้านล่าง ปากก็คาบไฟฉายส่องลงไป เพียงไม่นานก็สามารถจับลูกเป็ดขึ้นมาได้ ส่งให้เพื่อนด้านบนจับใส่กรวยจราจรไว้ทีละตัว ๆ แต่ทั้งนี้ ก็ยังคงมีลูกเป็ดบางตัวอยู่ลึกมาก ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ล้มเลิกความพยายามแต่อย่างใด ให้เพื่อนจับขาไว้แล้วหย่อนตัวเองลงไปให้ได้ลึกมากเท่าที่จะมากได้ จนในที่สุดก็สามารถช่วยลูกเป็ดขึ้นมาได้สำเร็จและปลอดภัยครบทั้ง 8 ตัว ก่อนจะนำไปปล่อยคืนให้กับแม่ของมัน

          แม้ จะเป็นการช่วยชีวิตเล็ก ๆ แต่สิ่งที่หลาย ๆ คนได้เห็นและสัมผัสรับรู้ได้จากกลุ่มเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ก็คือความอิ่มเอมในรอยยิ้มแห่งความสุขที่ได้ช่วยเหลือพวกมัน ซึ่งประเมินค่าหรือตีราคาไม่ได้เลยจริง ๆ :D



ภาพจาก Titirangi Volunteer Fire Brigade สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเม้นท์ซาบซึ้งใจ ฮีโร่ทีมกู้ภัยระดมกำลังสุดตัว ช่วยลูกเป็ดตกท่อระบายน้ำ โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:04:06 10,467 อ่าน
TOP