x close

พุทธะอิสระ จี้อายัดทรัพย์สิน พระธัมมชโย หวั่นซ้ำรอย ยันตระ-เณรคำ


พุทธะอิสระ จี้อายัดทรัพย์สิน พระธัมมชโย หวั่นซ้ำรอย ยันตระ-เณรคำ

          ดีเอสไอ สั่งสอบปมใบรับรองแพทย์ของพระธัมมชโย และคำแถลงคณะศิษยานุศิษย์ดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ ด้านพุทธะอิสระ จี้ดีเอสไอ ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ อายัดทรัพย์สิน


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 พฤษภาคม 2559) พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้เดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอใช้อำนาจ ตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ มาตรา 24(5) ยึด หรืออายัดทรัพย์สินของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และเครือข่าย ไว้จนกว่าการพิจารณาคดีจะแล้วเสร็จ เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่า พระธัมมชโยอาจหลบหนีออกนอกประเทศ และอาจเป็นไปได้ว่าพระธัมมชโยจะหลบหนีคดีเช่นเดียวกับอดีตพระยันตระและอดีตพระเณรคำ
           ขณะที่ พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือกรณีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษีของพระธัมมชโย ว่า พนักงานสอบสวนได้สั่งตั้งคณะทำงาน 2 ชุด เพื่อพิจารณา 2 ประเด็นสำคัญ หลังศาลอนุมัติหมายจับพระธัมมชโย ดังนี้

          1. กรณีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี อาจเข้าข่ายผิดขั้นตอน
          2. กรณีเนื้อหาในการแถลงข่าวของคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย อาจมีบางข้อความเข้าข่ายหมิ่นประมาทดีเอสไอ


          ทั้งนี้ คาดว่าจะให้เวลาสอบสวนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนพิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

พุทธะอิสระ จี้อายัดทรัพย์สิน พระธัมมชโย หวั่นซ้ำรอย ยันตระ-เณรคำ

          ส่วนกรณีที่มีการร้องขอให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาพระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ยังไม่ได้มีหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวมาอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่มีการพิจารณาในประเด็นนี้ แต่อย่างไรก็ดี ทางดีเอสไอมั่นใจว่าพระธัมมชโยสามารถเดินทางมาได้ด้วยตนเอง

          พ.ต.ท. สมบูรณ์ กล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะยังไม่นำกำลังเข้าไปจับกุมพระธัมมชโย ก่อนวันที่ 26 พฤษภาคม  เนื่องจากกังวลว่า อาจเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้ศรัทธา แต่หากพระธัมมชโยไม่เดินทางมาตามนัดหมาย ก็จะมีการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติอีกครั้ง ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


ติดตามข่าว พระยันตระ แบบอัพเดททั้งหมด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ weeranan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ จี้อายัดทรัพย์สิน พระธัมมชโย หวั่นซ้ำรอย ยันตระ-เณรคำ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:35:11 12,762 อ่าน
TOP