x close

หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก หลังถูกจับไม่ถึงเดือน

หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก

          โกกิ อากิ หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง ขอคนไทยร่วมแสดงออกให้ศูนย์แท็กซี่-ตำรวจ-สื่อ ได้รู้ว่า "กำลังโกรธ" หลังปล่อยคนขับแท็กซี่โก่งราคาค่าโดยสารแอร์โฮสเตสที่ถูกจับไม่ถึงเดือน ออกมาก่อเหตุซ้ำทำร้ายสาวตุรกี ชี้หากไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ได้ ไทยอาจจะถูกต่างชาติเรียก "ประเทศน่าอาย"

          จากกรณีที่มีข่าวตำรวจรวบนายวัชระ ทาน้อย คนขับแท็กซี่โก่งราคาค่าโดยสารสาวแอร์โฮสเตส 1,200 บาท จากดอนเมืองส่งที่สถานกงสุล ถ.แจ้งวัฒนะ ได้เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว [อ่านข่าว รวบแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแอร์โฮสเตสโหด ฟันเละ 1,200 บาท] แต่ปรากฏว่า วานนี้ (23 พฤษภาคม 2559) กลับมีข่าวว่า นายวัชระ ทาน้อย คนขับแท็กซี่โก่งราคาค่าโดยสารสาวแอร์โฮสเตส ได้ถูกจับกุมอีกครั้ง หลังโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวสาวชาวตุรกี แถมชกเหยื่อหวังชิงกระเป๋า
หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก

          ล่าสุด วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 โกกิ อากิ หรือ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นหนุ่มญี่ปุ่นที่เจอปัญหาแท็กซี่สุวรรณภูมิในไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa ระบุว่า เพื่อน ๆ คนไทย ยังจำข่าวที่คนขับแท็กซี่ถูกจับเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมได้ไหมครับ คนขับคนนั้นรับผู้โดยสารที่เป็นแอร์โฮสเตสจากสนามบินดอนเมืองไปกรมการกงสุล หลักสี่ ค่าโดยสารปกติไม่น่าจะเกิน 200 บาท แต่เขาเรียกเก็บเงิน 1,200 บาทจากผู้โดยสาร คนขับรถได้ให้ชื่อปลอมและเบอร์โทรกับผู้โดยสารด้วย
      
           ปรากฏว่าวานนี้ (23 พฤษภาคม) คนขับคนนี้ก็ถูกจับอีกแล้วครับ ครั้งนี้เขารับนักท่องเที่ยวสาวชาวตุรกีจากสนามบินดอนเมืองไปอรัญประเทศ ตกลงค่าโดยสารกัน 2,000 บาท (ไม่รวมค่าแก๊ส) ระหว่างทางได้แวะเติมแก๊สเป็นเงิน 277 บาท แต่เขาเรียกเงินกับเธอ 500 บาท แน่นอนว่าต้องมีปากเสียงกัน
      
           สุดท้ายเธอก็จ่ายไป 15 ดอลลาร์สหรัฐ แต่คนขับบอกว่าต้องจ่ายค่าโดยสารอีก 500 ดอลลาร์สหรัฐ เธอต้องการจะไปสถานีตำรวจ แต่คนขับไม่ยอม แถมคนขับยังพยายามคว้ากระเป๋าของเธอ และชกที่กกหูด้านขวาของเธอจนได้รับบาดเจ็บ

          โปรดฟังผมนะครับเพื่อน ๆ คนไทย โปรดลองนึกถึงความจริงนะครับ คนขับแท็กซี่ที่เพิ่งจะถูกจับไม่ถึง 1 เดือน และสามารถกลับมารับผู้โดยสารที่เป็นต่างชาติอีก
      
           เวลาที่ผมมีปัญหากับแท็กซี่ไม่ดีบางคน พวกเขาจะพูดว่า "แจ้งกับศูนย์แท็กซี่เลย หรือไม่ก็แจ้งตำรวจ ! ผมไม่เป็นอะไรหรอก ! ยังไงก็กลับมาขับได้อีก" ผมก็ไม่รู้ว่าผมได้ยินแบบนี้มากี่ครั้ง แต่คำพูดแบบนี้ของพวกเขาอาจจะไม่ใช่เรื่องโกหกครับ
      
          และผมอยากให้ทุกคนได้ลองคิดดูนะครับ พวกเขาพร้อมรอคุณอยู่ในห้องที่ปิดล็อกที่ชื่อว่าแท็กซี่ คนตุรกีจะคิดยังไงครับ ? ถ้าพวกเขารู้ว่าคนขับคนนี้เพิ่งจะถูกจับไม่ถึง 1 เดือน สุดท้าย ผมอยากขอให้คนไทยร่วมแสดงออกให้ "ศูนย์แท็กซี่-ตำรวจ-สื่อ" ได้รู้ว่า พวกเรา "กำลังโกรธ" เพื่อให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เพราะถ้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ได้ ประเทศของคุณอาจจะถูกต่างชาติเรียกว่า "ประเทศน่าอาย" ก็ได้นะครับ

หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก
หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก
หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก
หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก หลังถูกจับไม่ถึงเดือน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:25:33 17,259 อ่าน
TOP