x close

เตรียมเรียก อาทิตย์ อุไรรัตน์ สอบปากคำ กรณีโพสต์ตำรวจซื้อ-ขายตำแหน่ง



อาทิตย์ อุไรรัตน์

          รองโฆษก ตร. เผย ปอท. เตรียมออกหมายเรียก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ สอบปากคำปมโพสต์มีตำรวจซื้อ-ขายตำแหน่ง เร่งขยายผลเอี่ยว พล.ร.อ. พะจุณณ์ หรือไม่ ยันโผแต่งตั้งเสร็จแล้ว

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เตรียมออกหมายเรียก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต มาพบกรณีโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่ามีการซื้อ-ขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้นทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย และยังเข้าข่ายการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
          และหากพบว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทจริง ก็อาจดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลว่าการโพสต์ครั้งนี้มีส่วนเชื่อมโยงกับ พล.ร.อ. พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ระดับสูง ที่เคยโพสต์ข้อความในลักษณะคล้ายกันในช่วงก่อนหน้านี้ที่คดีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีหรือไม่

          รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า สำหรับกระแสข่าวลักษณะซื้อ-ขายตำแหน่งในช่วงนี้นั้นทาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้นำพยานหลักฐานมาให้เพื่อดำเนินการอย่างเด็ดขาด พร้อมยืนยันว่าการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส นอกจากนี้ยังฝากเตือนไปถึงประชาชนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะดังกล่าวว่าอาจสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายได้

          ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ สว.-รอง ผบก. วาระประจำปี 2558 นั้น ยืนยันว่าดำเนินการเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงส่วนน้อยประมาณ 1-2% ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเท่านั้น โดยให้นายตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งทุกนายสามารถเดินทางไปรายงานตัวได้เลย เนื่องจากคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเรียก อาทิตย์ อุไรรัตน์ สอบปากคำ กรณีโพสต์ตำรวจซื้อ-ขายตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:49:45 7,652 อ่าน
TOP