x close

คุมตัว สรยุทธ พร้อมพวก ส่งฟ้องปมฉ้อโกง-ปลอมเอกสารคดีไร่ส้ม-นัดฟังคำสั่ง 2 มิ.ย.




คุมตัว สรยุทธ พร้อมพวก ส่งฟ้องปมฉ้อโกง-ปลอมเอกสารคดีไร่ส้ม-นัดฟังคำสั่ง 2 มิ.ย.

            พนักงานสอบสวนส่งสำนวน สรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมพวกคดีไร่ส้ม ส่งอัยการพิจารณาฟ้องข้อหาฉ้อโกง-ปลอมเอกสาร กรณียักยอกเงินค่าโฆษณา อสมท กว่า 138 ล้านบาท นัดฟังคำสั่งวันที่ 2 มิถุนายนนี้

            จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกศาลสั่งจำคุก เป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน ในคดียักยอกเงินโฆษณา อสมท ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างยื่นอุทธรณ์นั้น [อ่านข่าว : สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย]
            ความคืบหน้าล่าสุด (24 พฤษภาคม 2559) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำสำนวนการสอบสวนคดี นายสรยุทธ, กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม บจก.ไร่ส้ม จำกัด, น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บจก.ไร่ส้ม และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาดหรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น ส่งให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3

            ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัท ไร่ส้ม จำกัด แก้ไขเอกสารและไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา ทำให้ อสมท เสียหาย 138,790,000 บาท ซึ่งหลังจากรับเรื่องแล้วจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานอัยการเพื่อพิจารณาคดี 7 คน โดยจะมีการตรวจสอบและประชุมกันครั้งแรกพรุ่งนี้ (25 พฤษภาคม 2559) และพนักงานอัยการได้นัดให้นายสรยุทธ กับพวกมาฟังคำสั่งในช่วงเช้าวันที่ 2 มิถุนายนนี้

            ด้านทนายความนางพิชชาภา กล่าวว่า ในส่วนของนางพิชชาภา ได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการแล้ว เนื่องจากเป็นการฟ้องร้องซ้ำซ้อน อีกทั้งพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจดำเนินคดีเนื่องจากนางพิชชาภาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งจะมีการพิจารณาต่อไป



ภาพจาก Instagram sorrayuth9111

อ่านรายละเอีดยเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว สรยุทธ พร้อมพวก ส่งฟ้องปมฉ้อโกง-ปลอมเอกสารคดีไร่ส้ม-นัดฟังคำสั่ง 2 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:50:33 21,750 อ่าน
TOP