x close

ลูกสาวเล่าเรื่องแม่ป่วยท้าวแสนปม ไม่เคยอาย... เพราะแม่ดีที่สุดสำหรับลูก



เปิดเรื่องเล่าสุดประทับใจ

            เปิดเรื่องเล่าสุดประทับใจ จากลูกสาว เขียนถึงคุณแม่ที่เป็นโรคท้าวแสนปม เคยถูกคนรังเกียจ และเจออะไรมามากมาย แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยความรักและเข้าใจ

            วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์บทความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Naruemol Sae-eng ลูกสาวที่โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณแม่ ผู้ป่วยเป็นโรค "ท้าวเเสนปม" โรคผิวหนังที่ถ่ายทอดกันทางพันธุกรรม โดยเผยว่า หลายคนที่เคยเห็นแม่เธอ อาจจะไม่กล้าถามว่า แม่เป็นอะไร... แม่ของเธอเป็นโรค ท้าวแสนปม หรือ neurofibromatosis (NF) ซึ่งพบได้ประมาณ 1 ใน 2,500-3,500 คน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคนี้ว่า เป็นโรคทางพันธุกรรม ไม่ใช่โรคติดต่อ ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้ตามปกติ แต่จะเสี่ยงมากถ้ามีลูก เพราะลูกก็อาจจะเป็นโรคนี้เช่นกัน
            ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอและคุณแม่ เคยถูกผู้ปกครองของเพื่อนและครูรังเกียจ เคยไม่กล้าพาเพื่อนมาบ้าน แต่ก็โชคดีที่ผ่านมาได้ เพราะเจอเพื่อนที่เข้าใจและไม่รังเกียจเลย เธอเคยพาผู้ชายมาบ้าน เพื่อลองใจ แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนอีกฝ่ายจะรับไม่ได้ แต่เธอก็ไม่เคยโกรธ

            แม้แม่ของเธอจะมีรูปลักษณ์ภายนอกไม่เหมือนแม่คนอื่น ๆ แต่ท่านก็เลี้ยงเธอมาจนโต ให้ความรักและทุกสิ่งทุกอย่าง เธอเองก็คิดว่า ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็จะพยายามดูแม่เป็นตัวอย่าง พร้อมฝากถึงทุกคนว่า หากเจอคนที่เป็นโรคนี้ อย่ารังเกียจเขาเลย เพราะมันก็คือผิวธรรมดา แต่มีกราฟิกเพิ่มเติมเท่านั้นเอง

            สำหรับบทความทั้งหมด มีดังนี้

เปิดเรื่องเล่าสุดประทับใจ

เปิดเรื่องเล่าสุดประทับใจ
เปิดเรื่องเล่าสุดประทับใจ

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Naruemol Sae-eng

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเล่าเรื่องแม่ป่วยท้าวแสนปม ไม่เคยอาย... เพราะแม่ดีที่สุดสำหรับลูก อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:56:54 111,539 อ่าน
TOP