x close

ดีเอสไอ เผย ศุภชัย รับสนิทสนมกับพระธัมมชโย ปฏิเสธข้อหาสมคบกันฟอกเงิน




          ดีเอสไอ เผย ศุภชัย รับสนิทสนมกับพระธัมมชโย แต่ปฏิเสธข้อหาสมคบกันฟอกเงิน หลังดีเอสไอเข้าแจ้งเพิ่มกรณีนำเงินสหกรณ์บริจาควัดพระธรรมกาย

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ที่เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สคง. นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 และนางกนกลดา เจริญศิริ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ คณะพนักงานสอบสวนคดีที่ 27/ 2559 เข้าแจ้งข้อกล่าวหากับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นในความผิดร่วมกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สมคบกันฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร
           นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษ ฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าว ภายหลังเข้าสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงินกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นว่า นายศุภชัยยอมรับว่ารู้จักและสนิทกับพระธัมมชโย แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน ขณะที่การให้ปากคำอื่น ๆ เป็นประโยชน์ต่อสำนวนคดีอย่างมาก สามารถเชื่อมโยงถึงบุคคลอื่นได้แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะ นี้

          ส่วนกรณีที่ทางวัดขอให้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เดินทางเข้าแจ้งข้อกล่าวหากับพระธัมมชโย เนื่องจากไม่สามารถเดินทางออกนอกวัด เพราะอาการอาพาธ นั้น ทาง DSI จะไม่เดินทางไปตามคำเชิญของวัดพระธรรมกาย พระธัมมชโยจะต้องดำเนินการตามกฏหมาย โดยการมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้ โดยจะมีการตรวจสอบว่ามีอาการป่วยจริงหรือไม่อย่างไร เพื่อจะนำไปสู่ขั้นตอนการประกันตัว แต่หากพระธัมมชโยไม่เดินทางมา ทางดีเอสไอจะทำการหารือแนวทางต่อไปในวันที่ 27 พฤษภาคม เพื่อดำเนินการกับพระธัมมชโยต่อไป

         นายขจรศักดิ์ ระบุอีกว่า ทางดีเอสไอเคารพศาลอาญาที่ถอนคำร้องขอเพิกถอนหมายจับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยให้เป็นไปตามขั้นตอนการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล และส่วนของการให้ประกันตัวหากเดินทางมามอบตัว ทาง DSI ก็อาจพิจารณาให้ประกันตัว แต่หากเรื่องยังยืดเยื้อออกไปมีความวุ่นวาย ความรุนแรงสอดแทรกเข้ามาเรื่องนั้น กฏหมายระบุไว้ชัดเจนว่าต้องดำเนินการอย่างไร เรื่องจะง่ายที่สุดหากในวันที่ 26 พฤษภาคม พระธัมมชโยเดินทางมามอบตัว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ เผย ศุภชัย รับสนิทสนมกับพระธัมมชโย ปฏิเสธข้อหาสมคบกันฟอกเงิน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:53:05 4,870 อ่าน
TOP