x close

หมอ ชี้ถ่ายทอดสดอาการป่วย พระธัมมชโย ไม่เนียน มีจุดน่าสงสัยเพียบ



พระธัมมชโย
 
                  หมอตั้งข้อสังเกตถ่ายทอดสดอาการป่วย พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่เนียน กลับยิ่งไปกันใหญ่ พร้อมเผยจุดน่าสงสัยเป็นข้อ ๆ 
 
                 วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 พ.อ. นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอาการป่วยของ พระเทพญาณมหามุนี  หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยมีการระบุว่า
พระธัมมชโย

                 - 14 พฤษภาคม 2559 โชว์ภาพนิ่ง ผู้ป่วยนอนราบไม่ได้หนุนขาซ้าย ดม oxygen mask ไม่ได้ต่อถังออกซิเจน สาย oxygen sat ก็ไม่ได้ติด มอนิเตอร์วางซะไกล แพทย์ตรวจร่างกายฟังปอดทะลุผ่านจีวรผ้าห่ม แปะ IV ใกล้ข้อมือ ไม่มี infusion pump control

                 -22 พฤษภาคม 2559 ฉากปรับปรุงขึ้น หนุนขาแล้ว ดม oxygen canular ผ่าน flowmeter humidifier ต่อถังออกซิเจน สาย oxygen sat ติดปลายนิ้วแล้ว สาย EKG monitor & BP cuff อยู่ในตะแกรง IV ไม่มีแล้ว มี defibrillator, emergency kit, respirator, mayo overbed รถทำแผล .... แต่เท่านี้เพียงพอแล้วเหรอ ?

พระธัมมชโย

                  ผู้ป่วยอาการหนัก นานกว่าสองสัปดาห์ สภาพภายในห้องควรเป็นอย่างไร กิน นอน ขับถ่าย เช็ดตัวกันอย่างไร แพทย์พยาบาลนั่งเฝ้ากันตรงไหน ? ยิ่งดูวิดีโอเห็นภาพต่อเนื่องแล้ว ขำกลิ้งตั้งแต่หมอเปิดประตูเดินเข้ามา ไหนโฆษกบอกว่า อยู่ในห้องพักฟื้นเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อออกอาการร้อนตัว ให้สื่อเขียนตัวเลข ยืนถือหนังสือพิมพ์ถ่ายรูป จะบ้ากันไปใหญ่แล้ว แก่จน 72 แล้ว ยังเล่นเป็นเด็กไปกับเขาด้วย

                 คนที่ทำงานในวงการแพทย์พยาบาลมานาน มีความรู้ประสบการณ์ด้านวิกฤต เขาไม่มองแค่เท้าคนไข้หรอก vital signs, ESI, APACHE score แสดงให้ดูด้วยซิ คุณบอกว่าอาการหนักจนไม่สามารถเดินทางมาโรงพยาบาลได้ ต้องรักษาที่วัด อันนี้มันผิดหลักการแพทย์นะ ไม่งั้นจะมีระบบ EMS ไว้ทำไม

                 ทั้งนี้ พ.อ. นพ.ธวัชชัย ยังระบุอีกว่า อยากตั้งคำถามกับ 2 นายแพทย์ชาวเยอรมัน ที่มากล่าวในคลิปแถลงการณ์คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจังเลย โดยให้ตอบคำถามออกสื่อ

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย



ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด คลิกเลย
  
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอ ชี้ถ่ายทอดสดอาการป่วย พระธัมมชโย ไม่เนียน มีจุดน่าสงสัยเพียบ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:38:27 141,458 อ่าน
TOP