x close

เจ้าสัววิชัย ยัน คิง เพาเวอร์ โปร่งใส ปัดข่าวเตรียมเป็นหัวเรือพรรคภูมิใจไทย





          เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ยันธุรกิจ บริษัท คิง เพาเวอร์ โปร่งใส ลั่นทุกขั้นตอนผ่านการตรวจสอบจาก ทอท. ปัดเบนเข็มเล่นการเมือง นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกเป็นไปไม่ได้ พรรคอยู่ตรงไหนยังไม่รู้เลย ชี้คนประสบความสำเร็จมักถูกมารผจญ

          วันนี้ (25 พฤษภาคม 2559) นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยถึงกรณี คณะกรรมาธิการวิสามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เตรียมยื่นเรียกค่าเสียหาย บริษัท คิง เพาเวอร์ เรื่องการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะเรื่องการทำผิดสัญญาเช่าพื้นที่ว่า ตนยืนยันว่า บริษัท คิง เพาเวอร์ ดำเนินการอย่างโปร่งใส ทุกขั้นตอนผ่านการตรวจสอบของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับ ทุกยุค ซึ่งบริษัท คิง เพาเวอร์ ยอมทำตามมติของ ทอท. ทุกอย่าง ถึงแม้ว่าบางครั้งจะได้รับความเสียหายก็ตาม อย่างเช่นในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยมีการขอคืนพื้นที่สำคัญหลายพื้นที่จนบริษัทเสียหายแต่ก็ยอมคืนให้ เพราะฉะนั้นหากมองว่า มีสายสัมพันธ์กับนักการเมืองทุกยุคคงไม่ถูก
          โดยตนเชื่อว่า นักธุรกิจวงการต่าง ๆ ในเมืองไทย ต้องให้ความสำคัญกับนักการเมืองทุกรัฐบาลอยู่แล้ว บางคนก็สนิทกันในฐานะเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่เติบโตมาพร้อมกัน และแต่ละคนก็ประสบความสำเร็จในชีวิต การที่จะนับถือและเคารพกันจึงเป็นเรื่องปกติ

          สำหรับอนาคตทางการเมือง ตนยืนยันว่า ทั้งชีวิตทำธุรกิจมาอย่างเดียว หากจะทำสิ่งที่รักอย่างอื่นก็คงจะมีเพียงแค่เรื่องฟุตบอล ชีวิตทุกวันนี้ก็ยุ่งมากพอแล้ว คงไม่ไปทำในเรื่องที่ตัวเองไม่สนใจ เช่น เรื่องการเมือง ซึ่งจากกระแสข่าวที่ว่า ตนจะไปเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คงเป็นไปไม่ได้พรรคภูมิใจไทยอยู่ไหนตนยังไม่รู้เลย ตนไม่ต้องการมีตำแหน่งทางการเมือง หากอยากได้คงทำไปนานแล้วเพราะโอกาสวิ่งมาชนตั้งหลายครั้ง แต่ตนวิ่งหนีทุกครั้ง

          ทั้งนี้ กรณีที่มีการนำตนไปพาดพิงกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยิ่งไปกันใหญ่ ตนรู้จักและเคารพท่านก่อนที่ท่านจะมีตำแหน่งทางการเมือง ส่วนที่มีการอ้างว่า ตนรู้จักเพราะ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคนแนะนำ คงไปกันใหญ่ เพราะไม่มีประเด็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับตนเลย ตนอยากให้มองอีกนัยหนึ่ง คนที่ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังมักจะมีมารผจญรบกวนจิตใจอยู่เสมอ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสัววิชัย ยัน คิง เพาเวอร์ โปร่งใส ปัดข่าวเตรียมเป็นหัวเรือพรรคภูมิใจไทย อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:58:53 7,011 อ่าน
TOP