x close

ตำรวจช่วยเด็กหญิงจากไฟไหม้ - 18 ปีต่อมา เขาเป็นแขกพิเศษวันรับปริญญาของเธอ



ตำรวจช่วยเด็กหญิงจากไฟไหม้

             เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เผยเรื่องราวประทับใจ ตำรวจอเมริกันรายหนึ่งได้ปรากฏตัวเป็นแขกคนสำคัญในงานรับปริญญาสาววัย 23 ปี ที่เขาเคยช่วยชีวิตเธอไว้จากเหตุเพลิงไหม้ขณะที่เธออายุได้เพียง 5 ขวบ เมื่อ 18 ปีก่อน

             ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ. 1998 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในเมืองฮาร์ทฟอร์ด รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา นายตำรวจปีเตอร์ เก็ตส์ ได้เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนั้น เมื่อเขาไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งได้อุ้มเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากตึกให้กับเขา เด็กน้อยรายนั้นอยู่ในสภาพหมดสติ ร่างกายเปรอะเปื้อนไปด้วยเขม่าจากเปลวเพลิง
             เมื่อเห็นว่าเด็กหญิงมีอาการน่าเป็นห่วงมาก นายตำรวจปีเตอร์จึงไม่รอรถพยาบาลที่กำลังจะมาถึงที่เกิดเหตุ เขาตัดสินใจอุ้มเด็กหญิงนอนหลังรถตำรวจของเขาเอง แล้วให้เพื่อนตำรวจขับรถไปโรงพยาบาลให้อย่างรวดเร็ว ส่วนเขาก็ทำ CPR ช่วยชีวิตที่เบาะหลัง จนในที่สุดเด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ก็กลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ในช่วงที่เธอกำลังถูกหามส่งห้องฉุกเฉินพอดี

ตำรวจช่วยเด็กหญิงจากไฟไหม้

             แม้ว่าหลังจากนั้นอาการของเด็กหญิงจะปลอดภัย แต่นายตำรวจปีเตอร์ก็ยังคงแวะเวียนมาเยี่ยมเธอเป็นประจำที่โรงพยาบาล เขาซื้อตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ให้เธอหลังจากที่คุณลุงของเธอเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้นี้ ต่อมาเมื่อเด็กหญิงหายดี นายตำรวจปีเตอร์ก็ยังคงเฝ้าดูชีวิตของเธออยู่หลายปี จนวันหนึ่งครอบครัวของเธอย้ายบ้าน เขาก็ไม่รู้เรื่องราวของเธออีกเลยนับตั้งแต่นั้น

             กระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน โจซี่ อะพอนเต้ อดีตเด็กหญิงเคราะห์ร้ายคนนั้นซึ่งโตเป็นสาววัยมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ได้ไปเห็นภาพตำรวจอุ้มเธอไว้ในอ้อมแขน หลังจากเธอถูกนำร่างออกมาจากเหตุเพลิงไหม้ เธอก็ไม่รอช้า สืบหาตัวเขาในเฟซบุ๊กและส่งข้อความถึงเขาทันที จากนั้นนายตำรวจปีเตอร์และโจซี่ก็ได้ติดต่อกันอีกครั้ง

             จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โจซี่ก็ได้กลายเป็นบัณฑิตมหาวิทยาลัยอีสเทิร์น คอนเนตทิคัต ในงานรับปริญญาของเธอนั้นนอกจากจะมีครอบครัวของเธอแล้ว เธอก็ยังเชิญนายตำรวจปีเตอร์มาร่วมแสดงความยินดีกับเธอด้วย จนปรากฏเป็นภาพถ่าย Then and Now ที่บอกเล่าความมหัศจรรย์ของชีวิตเธอได้อย่างไม่ต้องเอื้อนเอ่ยอะไรมากเลย

ตำรวจช่วยเด็กหญิงจากไฟไหม้

             หลังจากงานรับปริญญา นายตำรวจปีเตอร์ได้เผยถ้อยคำที่กินใจเกี่ยวกับเรื่องราวอันน่าทึ่งระหว่างเขากับโจซี่ว่า "เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ทำหน้าที่ของเขา ผมก็ทำหน้าที่ของผม เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลก็ทำหน้าที่ของเขา ผลสุดท้ายก็คือ วันนี้เรายังคงมีผู้หญิงที่งดงามคนหนึ่งอยู่บนโลกใบนี้"

             "เขาช่วยฉันและเดินออกมาพร้อมกับประคองตัวฉันในอ้อมแขน ฉันรู้สึกซาบซึ้งในสิ่งที่เขาทำมาก เขาเป็นเทวดาผู้พิทักษ์ของฉันจริง ๆ" โจซี่ เผยความรู้สึกอย่างซาบซึ้ง


ภาพจาก HARTFORD COURANT/HARTFORD POLICE


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจช่วยเด็กหญิงจากไฟไหม้ - 18 ปีต่อมา เขาเป็นแขกพิเศษวันรับปริญญาของเธอ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:24:41 147,814 อ่าน
TOP