x close

ยังไร้เงา ทายาทกระทิงแดง พบอัยการ ชี้เบี้ยวนัดอีกรอบโดนหมายจับ





ยังไร้เงา ทายาทกระทิงแดง พบอัยการ ชี้เบี้ยวนัดอีกรอบโดนหมายจับ

          ไร้วี่แวว ทายาทกระทิงแดง เข้าพบอัยการตามหมายเรียก ชี้หากเบี้ยวนัดโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร อาจเข้าข่ายประวิงเวลา และถูกออกหมายจับ ด้านตำรวจยันคดีอยู่ในอำนาจของอัยการ เหตุพนักงานสอบสวนส่งสำนวนสั่งฟ้องแล้วตั้งแต่ปี 2556

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ นัดนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ พุ่งชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดปี 2555 มาส่งมอบให้พนักงานอัยการที่สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาสำนวนคดี เพื่อยื่นฟ้องคดีตามที่พนักงานอัยการกรุงเทพใต้ 1 มีคำสั่งให้ฟ้อง ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความ 15 ปี และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที แต่จนถึงในขณะนี้นายวรยุทธยังไม่เดินทางมาพบพนักงานอัยการ
          นายสุทธิ กิตติศุภพร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เปิดเผยว่า นายวรยุทธหรือทนายยังไม่ติดต่อขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานอัยการในวันนี้ โดยปกติแล้วจะต้องเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ภายใน 16.00 น. วันนี้ หากนายวรยุทธไม่เดินทางมาพบพนักงานอัยการตามกำหนด และไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ทางพนักงานอัยการจะประสานไปยังพนักงานสอบสวนให้สอบถามมูลเหตุ พร้อมกับให้เวลาติดตามตัวอีก 1 ครั้ง แต่หากยังไม่เดินทางเข้าพบและไม่มีการแจ้งเหตุขัดข้องอีก อาจเข้าข่ายประวิงเวลา ทางพนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการพิจารณาขอศาลออกหมายจับ ส่วนในกรณีที่อีกหนึ่งข้อหาจะหมดอายุในเดือนกันยายน 2560 นั้น ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยเวลาให้หมดอายุความแน่นอน ซึ่งระหว่างนี้ทนายความของนายวรยุทธขอเลื่อนก็สามารถทำได้แต่ต้องมีเหตุอันควร อาทิ เจ็บป่วย แต่ต้องมีใบรับรองแพทย์อย่างเป็นทางการ

 ยังไร้เงา ทายาทกระทิงแดง พบอัยการ ชี้เบี้ยวนัดอีกรอบโดนหมายจับ

          ส่วนกรณีที่ญาติของผู้เสียหายได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาว่านายวรยุทธเข้าข่ายความผิดฐานอื่นอีกหรือไม่นั้น ถือเป็นสิทธิของผู้เสียหาย แต่ทางพนักงานอัยการยังไม่มีความเห็นใดโดยอัยการยังยืนยันตามคำสั่งฟ้องเดิม และยังรอตัวผู้ต้องหาเท่านั้น ส่วนผู้เสียหายจะขอเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม อาจจะเกิดปัญหา เพราะก่อนหน้านี้ญาติผู้เสียชีวิตได้เซ็นในสัญญายอมความต่อพนักงานสอบสวนไปแล้วว่าไม่ติดใจเอาความ

          ด้าน พ.ต.ท. ศราวุธ เดชศรี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ทองหล่อ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานอัยการไปที่บ้านของนายวรยุทธแล้ว โดยถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากนายวรยุทธแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจของอัยการแล้ว เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ส่งความเห็นสั่งฟ้องให้พนักงานอัยการตั้งแต่ปี 2556 ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต้องรอพนักงานอัยการสั่งการอีกครั้ง


ยังไร้เงา ทายาทกระทิงแดง พบอัยการ ชี้เบี้ยวนัดอีกรอบโดนหมายจับ

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พนักงานอัยการเคยมีคำสั่งให้ฟ้องทั้งหมด 3 ข้อหา แต่วันนัดส่งตัว นายวรยุทธ กลับขอเลื่อนการนัดส่งตัว ส่งผลให้คดีในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนดขาดอายุความ รวมถึงนายวรยุทธได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด จนกระทั่งต้นปี 2559 พนักงานได้ส่งสำนวนที่ทำการสืบสวนเพิ่มเติมต่อพนักงานอัยการ ซึ่งทางพนักงานอัยการยืนยันให้ฟ้อง 2 ข้อหา โดยยืนยันว่า การขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้  จึงมีความเห็นให้ฟ้อง


ภาพจาก Thaipbs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไร้เงา ทายาทกระทิงแดง พบอัยการ ชี้เบี้ยวนัดอีกรอบโดนหมายจับ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:37:52 3,519 อ่าน
TOP