x close

เปิดภาพคอนเซ็ปต์ สนามบินเสียมราฐแห่งใหม่ สวยอลังการในธีมนครวัด



ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

         เปิดภาพคอนเซ็ปต์ ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ แห่งใหม่ สวยอลังการในธีมนครวัด ประตูสู่กัมพูชา แต่ยังอีกนานกว่าจะเกิดขึ้นจริง

         นับเป็นหนึ่งในโปรเจคท์ยักษ์ที่หลายคนเฝ้ารอ สำหรับ ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ แห่งใหม่ (Siem Reap New International Airport) หรือ SRNIA ที่ถูกออกแบบมาในคอนเซ็ปต์นครวัด สิ่งมหัศจรรย์ของโลกจากกัมพูชาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือน เพื่อให้สนามบินแห่งนี้เป็นประตูสู่ประเทศกัมพูชาอย่างแท้จริง
         สำหรับโปรเจคท์ SRNIA ได้รับการออกแบบโดยบริษัท SAMWOO Architects and Engineers จากประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนักลงทุนเกาหลีใต้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง เนรมิตความงดงามที่แสนอลังการภายใต้มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 หมื่นล้านบาท) ให้สนามบินแห่งใหม่นี้กลายมาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีครบทั้งการขนส่ง โรงแรม ศูนย์ประชุม รวมถึงศูนย์การค้า ในพื้นที่ 63,8000 ตารางเมตร ความสูง 15 ชั้น

         อย่างไรก็ตาม แม้เดิมโครงการดังกล่าวจะมีกำหนดเริ่มก่อสร้างมานานหลายปีแล้ว แต่จนถึงขณะนี้รัฐบาลกัมพูชาก็ยังไม่ไฟเขียวให้ก่อสร้างได้ โดยเมื่อเดือนมกราคม 2559 เว็บไซต์ khmertimeskh.com ได้เผยแพร่ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้าราชการระดับสูงของกัมพูชา ระบุว่า โครงการ SRNIA น่าจะถูกเลื่อนต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี เนื่องจากรัฐบาลต้องการขยายสนามบินแห่งอื่นให้เสร็จสิ้นก่อน

ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ

ภาพและข้อมูลจาก samoo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพคอนเซ็ปต์ สนามบินเสียมราฐแห่งใหม่ สวยอลังการในธีมนครวัด อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:45:16 36,259 อ่าน
TOP