x close

โหร คมช. ฟันธง ดวงเมืองพ้นวิกฤต ชี้ร่างรัฐธรรมนูญฉลุย เลือกตั้งปลายปี 60





          วารินทร์ บัวเลิศวิรัตน์กุล โหร คมช. ฟันธง ดวงประเทศพ้นวิบากกรรมไม่กลับไปขัดแย้งเหมือน 10 ปีที่ผ่านมา ระบุ ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติและมีเลือกตั้งปลายปี 2560 ชี้ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินลงมาเองเมื่อหมดหน้าที่  

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 นายวารินทร์ บัวเลิศวิรัตน์กุล หรือโหร คมช. เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ ทำนายดวงเมืองไทยว่า พ้นวิบากกรรมไปแล้ว จะไม่กลับไปขัดแย้งเหมือนช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าบางกลุ่มทางการเมืองอาจยังมีอิทธิพลอยู่บ้างในช่วงนี้ แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ ซึ่งจากที่ตนนั่งดูทางใน ปรากฏภาพว่า การประชามติร่างรัฐธรรมนูญผ่านไปได้ และมีเลือกตั้งปลายปี 2560 โดยมีการตั้งรัฐบาลใหม่ มีรูปแบบเหมือนรัฐบาลแห่งชาติ ในปี 2561
          ทั้งนี้ ร่างรัฐธรรมนูญตนมองแล้วว่า ผ่านและจะมีการจัดเลือกตั้งปีหน้า แต่อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างเลื่อนออกไปเล็กน้อย ทุกคนยอมรับได้ไม่ใช่เรื่องร้ายที่ทุกคนจะออกมาฆ่าแกงกัน มีเพียงกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์เล็กน้อยที่จะออกมาต่อต้าน

          ส่วนภาวะเศรษฐกิจจะกระเตื้องขึ้นภายใน 3-6 เดือนข้างหน้า เพราะมีตัวช่วยเข้ามาด้วย การเลือกตั้งขยับตามเวลาไปปลายปี 2560 ตั้งรัฐบาลปี 2561 มีรัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลแห่งชาติ เมื่อถึงในเวลานั้นทุกคนพร้อมใจทำเพื่อบ้านเมือง ฝ่ายต่าง ๆ รู้ปัญหา จะออกมาช่วยกันแก้ไข ความปรองดองจะเกิดขึ้นอย่างแท้จริง บ้านเมืองสงบสุขไม่นานเกินรอ

          นอกจากนี้ รัฐบาลชุดนี้จะดูแลประเทศก่อนเลือกและหลังเลือกตั้ง จนช่วงระยะหนึ่งเมื่อบ้านเมืองดีขึ้น จากนั้นทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย พล.อ. ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่ของท่านจนหมดหน้าที่ ถึงเวลาท่านเดินลงไปเอง


เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหร คมช. ฟันธง ดวงเมืองพ้นวิกฤต ชี้ร่างรัฐธรรมนูญฉลุย เลือกตั้งปลายปี 60 อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 เวลา 15:37:12 7,293 อ่าน
TOP