x close

แท็กซี่ก่อเหตุโกงค่าโดยสาร-ชิงทรัพย์ ส่อโดนลงโทษหนัก หลังก่อคดีซ้ำสอง



          แท็กซี่ก่อเหตุซ้ำซากโก่งค่าโดยสารสาวแอร์โฮสเตส-ทำร้ายร่างกายสาวตุรกี ส่อโดนลงโทษหนัก คาดใช้เวลา 1 เดือน ด้านสหกรณ์ติดร่างแหด้วยหลังไม่สอบประวัติผู้เช่าแท็กซี่

          จากกรณีที่ โกกิ อากิ หรือ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ชาวญี่ปุ่นได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวปัญหาแท็กซี่ที่มีการกระทำความผิดซ้ำซากผ่านทางเฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa โดยระบุ การกระทำความผิดครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบนายวัชระ ทาน้อย คนขับแท็กซี่โก่งราคาค่าโดยสารสาวแอร์โฮสเตส 1,200 บาท จากดอนเมืองส่งที่สถานกงสุล ถ.แจ้งวัฒนะ และความผิดครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวว่า นายวัชระ ถูกจับกุมอีกครั้ง ในข้อหาโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวสาวชาวตุรกี แถมชกเหยื่อหวังชิงกระเป๋า ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง วอนจัดการแท็กซี่โกงซ้ำซาก หลังถูกจับไม่ถึงเดือน]
          ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2559) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ตนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่ต้องรอให้คดีสิ้นสุดก่อนซึ่งคาดว่า น่าจะใช้เวลา 1 เดือน จึงจะสามารถดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของนายวัชระ เป็นการถาวร รวมทั้งจะมีการดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมเพราะถือว่าฝ่าฝืนกฎหมาย โดยข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่มีโทษหนักถึงจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และจะมีการเอาผิดกับสหกรณ์ด้วยการไม่อนุญาตให้เพิ่มจำนวนแท็กซี่เข้ามาใน ระบบ

          ด้าน พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการแจ้งข้อหานายวัชระในข้อหาทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด พร้อมทั้งเพิกถอนใบขับขี่ซึ่งได้มีการประสานงานไปยังทางกรมการขนส่งแล้ว และหลังจากนี้จะมีมาตรการระวังป้องกันโดยการเพิ่มสายตรวจ ตำรวจนักท่องเที่ยวออกตรวจตราในพื้นที่ที่ถูกร้องเรียนบ่อย ๆ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ก่อเหตุโกงค่าโดยสาร-ชิงทรัพย์ ส่อโดนลงโทษหนัก หลังก่อคดีซ้ำสอง อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:02:15 5,536 อ่าน
TOP