x close

ยอมรื้อแล้ว บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ-โยธาชี้ ทำไม่ได้ ผิดเต็ม ๆ



 บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ

 บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ

          ข่าวบ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ จนถูกวิจารณ์สนั่นเน็ต ล่าสุดยอมรื้อหลังคาออกแล้ว ด้านโยธา ชี้ ไม่สามารถสร้างแบบนี้ได้ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

          วันนี้ (26 พฤษภาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้ากรณีที่มีการแชร์ในโลกโซเชียล ถึงการสร้างหลังคาบังแดดให้รถยนต์ล้ำออกมาบริเวณถนนของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกระทู้ที่มีการพูดถึงอย่างถล่มทลาย โดยมีการตั้งคำถามว่าสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ และส่วนใหญ่ต่างตำหนิการกระทำของเจ้าของบ้านว่าเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและไม่มีจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกับคนอื่น พร้อมทั้งมีการให้ข้อมูลด้วยว่าเจ้าของบ้านมีการเบ่งไม่สนใจว่าใครจะว่าอย่างไรกับการกระทำของตัวเอง โดยอ้างว่ารู้จักกับคนใหญ่คนโตในกระทรวง [อ่านเพิ่มเติม : พูดไม่ออก..เจอเพื่อนบ้านต่อเติมหลังคาแบบนี้ ชาวเน็ตส่ายหน้าละเหี่ยใจจริง
พูดไม่ออก..เจอเพื่นบ้านต่อเติมหลังคาแบบนี้ ชาวเน็ตส่ายหน้าละเหี่ยใจจริง ๆ


 บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ไปตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลอ้อมเกร็ด (อบต.อ้อมเกร็ด) จ.นนทบุรี แต่ทางโครงการไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในโครงการ จึงเดินทางไปที่ อบต.อ้อมเกร็ด พบกับ คุณฉลองยุทธ มีขันทอง นายช่างโยธาชำนาญการ ซึ่งเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้รับเรื่องจากทางโครงการเหมือนกันว่าลูกบ้านไปร้องกับทางโครงการว่ามีบ้านหลังหนึ่งต่อเติมล้ำออกมาบริเวณทางสาธารณะ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง อบต. ได้ออกไปดูแล้วพบว่าผิดจริงและไม่มีการขออนุญาตมาแต่อย่างใด และถึงหากขออนุญาตก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการรุกล้ำที่สาธารณะ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ออกใบอนุญาตไม่ได้ จึงแจ้งลูกบ้านว่าไม่สามารถที่จะสร้างได้ให้หยุดและทำการรื้อถอนออก ซึ่งล่าสุดบ้านหลังดังกล่าวก็ได้รื้อถอนหลังคาเจ้าปัญหาออกไปเรียบร้อยแล้ว

 บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ

 บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมรื้อแล้ว บ้านหรูต่อหลังคาโรงรถล้ำที่สาธารณะ-โยธาชี้ ทำไม่ได้ ผิดเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:20:10 196,286 อ่าน
TOP