x close

สนช. ไร้กังวล นปช. ตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ มองเป็นเจตนาที่ดี





          รองประธาน สนช. ไม่กังวล นปช. ตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ มองมีเจตนาที่ดี เตือนระวังผิด พ.ร.บ.ประชามติ พร้อมลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนปมคำถามพ่วง

          วันนี้ (26 พฤษภาคม 2559) นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เปิดเผยว่า สนช. มีความพร้อมในการลงพื้นที่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำถามพ่วงประชามติอย่างเต็มที่ โดยยืนยันจะไปทุกเวที ร่วมกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่ยังจัดคิวไม่ชัดเจน และในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สนช. จะไป จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.นครนายก ในโครงการ สนช. พบประชาชน ซึ่งก็จะนำเอกสารร่างรัฐธรรมนูญ ที่เพิ่งได้รับจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแจกให้กับประชาชนด้วย ซึ่งมั่นใจว่าจะเพียงพอในการลงพื้นที่อย่างแน่นอน
          ทั้งนี้ นายพีระศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า จากการพบปะประชาชน เกี่ยวกับเรื่องคำถามพ่วง ส่วนใหญ่จะมีคำถามหรือ ข้อสงสัยว่า จะเป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ซึ่งได้ชี้แจงทำความเข้าใจไปแล้ว และส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่า นายกฯ คนนอกเกิดได้ยาก ต้องเป็นไปตามบัญชีที่พรรคการเมืองเสนอมาก่อนเท่านั้น อีกทั้งไม่กังวลต่อการเปิดศูนย์ปราบทุจริตประชามติของกลุ่ม นปช. เพราะถือว่าเป็นเจตนาที่ดี ในการช่วยให้การทำประชามติเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่ก็อยากเตือนว่า อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง หรือผิด พ.ร.บ.ประชามติด้วย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. ไร้กังวล นปช. ตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ มองเป็นเจตนาที่ดี อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:14:37 1,942 อ่าน
TOP