x close

ชาวเลราไวย์ ภูเก็ต หวั่นนายทุนขนคนกว่า 400 ปะทะอีกรอบ-พร้อมรับมือ

ชาวเล

         ชาวเลราไวย์ จ.ภูเก็ต เฝ้าระวังต่อเนื่อง หวั่นนายทุนยกพวกปะทะอีกรอบ ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประสาน ทหาร-ตำรวจ ตรึงพื้นที่ป้องกันเหตุเผชิญหน้า

         วันนี้ (26 พฤษภาคม 2559) นายไมตรี จงไกรจักร ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวเลบ้านราไวย์ จ.ภูเก็ต เปิดเผยหลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างชาวเลราไวย์กับคนงานของบริษัท บารอน เวิลด์เทรด จำกัด ประมาณ 50 คน ที่บริเวณหน้าหาดราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พิพาทกันอยู่ว่า ชาวเลยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่ากลุ่มนายทุนจะย้อนรอยกลับเข้ามาทำร้ายชาวบ้านอีกรอบ ทั้งนี้มีข่าวว่า ทางฝั่งตรงข้ามจะกลับเข้ามาในพื้นที่พิพาท รวมถึงระดมคนมามากกว่าเดิม ประมาณ 400 คน แต่เบื้องต้นทางชาวบ้านเองก็พร้อมรับมือเช่นกัน เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม จึงทำให้ส่วนใหญ่ไม่ได้ออกเรือไปทำการประมง ซึ่งตนค่อนข้างกังวลว่าจะเกิดเหตุบานปลายขึ้น จากการกระทบกระทั่งกัน
         ด้าน ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ประสานไปยังมณฑลทหารบกที่ 41, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัคร ให้เข้ามาจัดกำลังตรึงพื้นที่เพื่อป้องกันการปะทะระหว่างชาวเลกับกลุ่มนายทุนแล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในกรอบได้แน่นอน

เกาะติด ข่าวหาดราไวย์ ทั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเลราไวย์ ภูเก็ต หวั่นนายทุนขนคนกว่า 400 ปะทะอีกรอบ-พร้อมรับมือ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:16:04 9,622 อ่าน
TOP