x close

จักรทิพย์ แจงแต่งตั้งตำรวจล่าช้า ยันไม่เกี่ยววิ่งเต้น ลั่นอีก 2 วันต้องจบ




         
          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเหตุแต่งตั้งสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ล่าช้าเพราะงานธุรการ ไม่เกี่ยววิ่งเต้นตำแหน่ง พร้อมยืนยันอีก 2 วันออกคำสั่งอย่างเป็นทางการ

          เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2558 ที่เกิดความล่าช้าในการพิจารณาคำสั่งว่า การแต่งตั้งดังกล่าวต้องจบในอีก 2 วัน พร้อมยืนยันว่า ความล่าช้าในการแต่งตั้งในครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการวิ่งเต้น แต่เป็นการล่าช้าจากการตรวจสอบของฝ่ายธุรการ หากมีรายชื่อผิดแล้วเกิดตนแต่งตั้งผิด ก็อาจจะถูกตำหนิได้ จึงต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบไม่ให้เกิดความผิดพลาด อย่างไรก็ตามต้องขออภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่รอคำสั่งแต่งตั้งในครั้งนี้ สำหรับข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ตนต้องรับผิดชอบเองผู้เดียว เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการหรือฝ่ายกำลังพลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง        
          อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งในลักษณะแบบนี้ครั้งสุดท้ายที่เคยมีคือสมัย พล.ต.อ. ณรงค์ มหานนท์ โดยในยุคสมัยนี้ที่ตนเป็นผู้พิจารณาก็ยังให้แต่ละหน่วยทำบัญชีรายชื่อเสนอเข้ามา บางครั้งจึงเกิดความผิดพลาดที่เห็นว่ามีรายชื่อซ้ำกัน 2 คนในหนึ่งโรงพัก ซึ่งถือเป็นความบกพร่องเล็กน้อยเนื่องจากเป็นการเริ่มต้นทำเป็นครั้งแรก แต่ในการแต่งตั้งครั้งหน้าในเดือนตุลาคม 2559 คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นและเสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีรายชื่อโยกย้ายนั้นสามารถเริ่มทำงานที่ใหม่ได้ หรือต้องรอให้มีคำสั่งออกมาชัดเจนก่อน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไรในช่วงนี้ และต้องเตรียมตัวหากมีการโยกย้ายอย่างไร หากทราบแล้วว่าต้องไปประจำการที่ไหนก็สามารถไปได้ทันที หรือรอให้คำสั่งออกมาอย่างถูกต้องค่อยเดินทางไปก็ได้เช่นกัน

ติดตาม ข่าวโยกย้ายตํารวจ 2559 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ แจงแต่งตั้งตำรวจล่าช้า ยันไม่เกี่ยววิ่งเต้น ลั่นอีก 2 วันต้องจบ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:00:12 8,895 อ่าน
TOP