x close

พนักงานสอบสวนเฮ ! ก.ตร. ไฟเขียวเงินพิเศษงานสอบสวนแล้ว




         
          พนักงานสอบสวนทั่วประเทศโล่งอก ก.ตร. ไฟเขียวระเบียบเงินพิเศษงานสอบสวน ชงคลังพิจารณา ก่อนจ่ายตกเบิกตามสิทธิที่ควรได้รับเหมือนเดิม หลังปรับโครงสร้างงานสอบสวนตามคำสั่งหัวหน้า คสช. 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 6/2559 ว่า ก.ตร. วันนี้ได้อนุมัติร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มเป็นกรณีพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านสอบสวนและร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ทำหน้าที่สอบสวนคดี ซึ่งเป็นระเบียบที่ออกมารองรับการจ่ายเงินพิเศษแก่อดีตพนักงานสอบสวน ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ด้านสอบสวน โดยจากนี้จะส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังพิจารณา เมื่อผ่านก็จะสามารถจ่ายเงินเพิ่มพิเศษ แก่ผู้ทำงานด้านสอบสวนได้ เป็นการจ่ายเงินตกเบิกย้อนหลัง ภายหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างงานสอบสวนตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ก่อนหน้านี้

          ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วเพื่อจะได้จ่ายเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจโดยเร็วตามสิทธิที่ควรได้รับ ตามที่เคยได้รับตามตำแหน่งเช่นเดิม หลังตำรวจบางนายไม่เข้าใจและไปร้องเรียนเรื่องเงินที่หายไป ซึ่งยืนยันว่า สตช. เร่งดำเนินการมาตลอด แม้แต่การประชุม ก.ตร. ครั้งนี้ก็เป็นการเร่งรัดประชุมเพื่อจะได้พิจารณาวาระการออกระเบียบจ่ายเงินพิเศษโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน ก.ตร. ยังอนุมัติเยียวยาให้แก่กลุ่มข้าราชการตำรวจที่เคยดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวน 177 ราย ให้ได้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผู้กำกับการ (ผกก.) ย้อนหลัง 1 ปีด้วย

          ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ. ชัยยะ ศิริอําพันธ์กุล พ้นจากตําแหน่งจเรตํารวจแห่งชาติ (จตช.) ไปดํารงตําแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า หลังจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องมีการแต่งตั้งจเรตำรวจแห่งชาติ ทดแทน พล.ต.อ. ชัยยะ เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ เชื่อว่าอีกระยะหนึ่ง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีนโยบายลงมาและเร่งดำเนินการ เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญไม่อาจปล่อยว่างได้
 
          ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะแต่งตั้งด้วยเลยหรือไม่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ โดยการแต่งตั้งดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตนอยู่แล้ว 

          นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม ก.ตร. วันนี้ พล.ต.อ. ชัยยะ ในฐานะอดีตหนึ่งใน ก.ตร. ได้เข้าอำลา ก.ตร. โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้มอบของที่ระลึกให้ พล.ต.อ. ชัยยะ ด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานสอบสวนเฮ ! ก.ตร. ไฟเขียวเงินพิเศษงานสอบสวนแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:04:08 5,831 อ่าน
TOP