x close

อ.เจษฎา ชี้ข่าวเฉาก๊วยปลอม แท้จริงเป็นเฉาก๊วยจริง-แช่แข็งเลยเสียสภาพ



ข่าวเฉาก๊วยปลอม

             อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ชี้ข่าวหนุ่มร้องเรียนเฉาก๊วยปลอม คล้ายฟองน้ำ เคี้ยวไม่เข้า แท้จริงแล้วเป็นเฉาก๊วยจริงแต่ถูกแช่แข็งจนหดตัวเสียสภาพ


             จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ว่าซื้อเฉาก๊วยจากห้างดังแต่พอแกะซองออกมากลับได้เฉาก๊วยที่คล้ายฟองน้ำ จนไม่กล้ากิน ไม่รู้เฉาก๊วยที่ได้มาเสียหรือเป็นของปลอมจนกลายเป็นประเด็นถกถียงกันไปแล้ว ล่าสุดก็มีกรณีคล้ายกันคือ มีผู้บริโภครายหนึ่งเข้าร้องเรียนว่า ซื้อเฉาก๊วยมาจากห้างดังแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช แต่ไม่สามารถรับประทานได้เพราะสงสัยว่าทำจากฟองน้ำ เคี้ยวไม่เข้า

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  ของอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยว่า ข่าวเจอเฉาก๊วยปลอมทำจากฟองน้ำ เคี้ยวไม่เข้า แท้จริงแล้วเป็นเฉาก๊วยแช่แข็งที่เสียสภาพ สังเกตได้จากเนื้อเฉาก๊วยเหนียวจากข้างนอกเข้ามาข้างใน

ข่าวเฉาก๊วยปลอม

             เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ที่ได้ระบุว่า เฉาก๊วยของแท้มีโครงสร้างที่ไม่ใช่เจลลี่ล้วน ๆ แต่มีโครงสร้างของพวกเส้นใยอาหาร เมื่อนำไปแช่แข็งจะหดตัวแล้วเสียสภาพพอละลายแล้วจะมีสภาพอย่างที่เห็น

ข่าวเฉาก๊วยปลอม

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ชี้ข่าวเฉาก๊วยปลอม แท้จริงเป็นเฉาก๊วยจริง-แช่แข็งเลยเสียสภาพ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 12:10:26 34,868 อ่าน
TOP