x close

เรือสปีดโบ๊ท พลิกคว่ำกลางทะเลสมุย สาวต่างชาติดับ 2 ราย สาบสูญอีก 5


เรือสปีดโบ๊ท พลิกคว่ำกลางทะเลสมุย สาวต่างชาติดับ 1 ราย

          เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกนักท่องเที่ยว 36 คน พลิกคว่ำกลางทะเล ขณะแล่นเรือผ่านเขาแหลมใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตแล้ว 2 คน ยังไม่พบอีก 5 คน
 

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 3 เครื่องยนต์ ของ บ.อ่างทองดีสคัฟเวอร์รี่ ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติรวม 36 คน มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้พลิกคว่ำกลางทะเล ขณะแล่นผ่านเขาแหลมใหญ่หรือแหลมกากี ต.อ่างทอง เนื่องจากมีคลื่นแรงและบริเวณดังกล่าวมีหินโสโครกทำให้เรือพุ่งชนและพลิกคว่ำ
          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ และหน่วยกู้ภัยได้เข้าให้ความช่วยเหลือจนสามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวได้ 35 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 7 ราย ก่อนจะพบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นหญิงเสียชีวิตใต้ท้องเรือ 1 รายในเวลาต่อมา

          ล่าสุดเมื่อเวลา 19.45 น. พ.ต.ท. อัครวัฒน์ ศรีธนบุญอุบล สว.สถานีตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่มากับเรือทั้งหมดจำนวน 36 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 34 คน เป็นคนไทยจำนวน 2 คน มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน (เป็นหญิง ยังไม่ระบุสัญชาติ) และยังค้นหาไม่พบอีก 5 คน  

เรือสปีดโบ๊ท พลิกคว่ำกลางทะเลสมุย สาวต่างชาติดับ 1 ราย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Nalinee_PLE
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, js100.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือสปีดโบ๊ท พลิกคว่ำกลางทะเลสมุย สาวต่างชาติดับ 2 ราย สาบสูญอีก 5 อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:37:57 17,031 อ่าน
TOP