x close

จตุพร แนะดีเอสไอ ยอมลดศักดิ์ศรี แจ้งข้อหาธัมมชโยที่วัดธรรมกาย





          จตุพร พรหมพันธุ์ แนะดีเอสไอ ลดศักดิ์ศรี คดีพระธัมมชโย หนุนแจ้งข้อหาที่วัดธรรมกาย ชี้ต้องปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความระมัดระวังอย่าให้เกินเลย พร้อมพาแพทย์ไปตรวจอาการอาพาธ

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า การแจ้งข้อหาพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควรลดศักดิ์ศรีลง โดยไปแจ้งข้อหาที่วัด แทนการใช้กำลัง รถหุ้มเกราะบุกเข้าไปจับ ถ้าไม่เชื่อว่าอาพาธควรนำแพทย์ไปตรวจอาการ ย่อมทำให้ปัญหาผ่อนคลายลง ไม่เกิดการเผชิญหน้ากับความเชื่อของลูกศิษย์ด้วย
          ดังนั้น เมื่อดีเอสไอ ตั้งป้อมให้พระธัมมชโยมารับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไออย่างเดียว แล้วจะไปรับแจ้งข้อหาที่วัดธรรมกายไม่ได้หรือ กรณีวัดพระธรรมกายจึงเป็นเรื่องศักดิ์ศรี จึงยืนยันจุดประสงค์ที่จะทำเช่นนั้น และวัดพระธรรมกายยังท้าให้เอาแพทย์ไปตรวจอาการอาพาธด้วย หลักสำคัญจึงควรอยู่ที่ต้องปฏิบัติต่อพระธัมมชโยด้วยวิธีทางกฎหมายตามปกติ อย่างระมัดระวัง อย่าให้เกิดความเกินเลย จนไปกระทบกับความเชื่อของคน และกรณีนี้จะจบลงอย่างง่าย ๆ เพียงดีเอสไอต้องลดสัมมาทิฏฐิลง โดยดีเอสไอนำอัยการแจ้งข้อหาที่วัดพระธรรมกาย และพาแพทย์ไปตรวจอาการอาพาธ แล้วให้แพทย์แถลงผลการตรวจให้รับรู้กันอย่างกระจ่าง



เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร แนะดีเอสไอ ยอมลดศักดิ์ศรี แจ้งข้อหาธัมมชโยที่วัดธรรมกาย อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:27:52 24,370 อ่าน
TOP