x close

DSI เตรียมขอ สมเด็จช่วง ช่วยไกล่เกลี่ย ธัมมชโย เข้ามอบตัว



พระธัมมชโย สมเด็จช่วง

           อดีตศิษย์เอกพระธัมมชโย เข้าพบดีเอสไอ แนะให้สมเด็จช่วง พระอุปัชฌาย์ของพระธัมมชโย และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ช่วยเจรจา ธัมมชโย ให้มอบตัว ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมไปวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เพื่อเจรจาให้ดำเนินการวันนี้

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เวลา 09.50 น. นายแพทย์มโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้เดินทางมาถึงยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ข้อคิดเห็นต่อทางพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษในกรณีการวางแผนเข้าจับกุมพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
          นพ.มโน เลาหวณิช เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้เนื่องจากตนได้รับเชิญจาก พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวะกุล ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เข้ามาให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยตนเองมีความเห็นว่า บุคคลที่จะต้องเข้ามาประนีประนอมในเหตุการณ์ครั้งนี้คือสมเด็จพระมหา รัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ ในฐานะพระอุปัชฌาย์ของพระธัมมชโย และในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งแนวทางนี้จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด และร้องขอให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์นั้นออกมายุติปมปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการเจรจาจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด หากการใช้กำลังบุกเข้าไปจะเป็นภาพที่ไม่งามและไม่เหมาะ

          ต่อมาในเวลา 11.00 น. นพ.มโน เลาหวณิช ได้ระบุหลังประชุมร่วมกับดีเอสไอถึงกรณีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายว่า ทางดีเอสไอตอบรับข้อเสนอขอตน ที่จะให้เจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าวาสวัดปากน้ำ เข้ามาเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยและขอเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพราะเป็นพระที่พระธัมมชโยเคารพนับถือ และอยากจะให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวด้วยความสมัครใจ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะหรือการเผชิญหน้าของเจ้าหน้าที่และศิษยานุศิษย์ และคาดว่าวันนี้ดีเอสไอจะต้องไปยังวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เพื่อเจรจาให้ดำเนินการ ส่วนการออกหมายค้นหรือวิธีการจับกุมต้องรอดูท่าทีของดีเอสไอว่าจะดำเนินการอย่างไร


พระธัมมชโย สมเด็จช่วง


พระธัมมชโย สมเด็จช่วง


ภาพจาก dmc.tv, watpaknam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เตรียมขอ สมเด็จช่วง ช่วยไกล่เกลี่ย ธัมมชโย เข้ามอบตัว อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:41:35 12,920 อ่าน
TOP