x close

เร่งสแกนตัวอย่าง DNA ระบุตัวตน 13 เด็กไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา


เร่งสแกนตัวอย่าง DNA ระบุตัวตน 13 เด็กไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา

          นิติเวช เร่งนำตัวอย่างดีเอ็นเอ เด็กเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เวียงป่าเป้า ทั้ง 13 ราย สแกนเทียบผู้ปกครอง คาด 2-3 วัน ระบุตัวตนได้  

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จากตัวอย่างกระดูกของเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา มูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จำนวน 13 ราย ว่า หลังจากที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ รับตัวอย่างกระดูกของเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ทั้ง 13 ราย ก็ได้เริ่มมีการตรวจดีเอ็นเอบ้างแล้ว โดยวิธีการคือ จะนำดีเอ็นเอสแกนเข้าเครื่อง เพื่อเทียบเคียงกับตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ปกครองเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 13 คน ว่าตรงกันหรือไม่ โดยการตรวจดีเอ็นเอในครั้งนี้ทำได้ไม่ยาก คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 วัน น่าจะเสร็จเรียบร้อย
          ส่วนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังจากตรวจเสร็จหรือไม่นั้น คงต้องรอดูอีกครั้ง ซึ่งหลังจากการตรวจพิสูจน์ครบทั้งหมดแล้ว จะสรุปและส่งผลการตรวจให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงป่าเป้า เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป

          ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้โรงเรียนดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 เด็กที่เสียชีวิตมีทั้งหมด 17 ราย ส่งมาให้สถาบันนิติเวชตรวจดีเอ็นเอ 13 ราย โดยเด็กที่เสียชีวิตมีอายุในช่วง 5-12 ปี ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ มาจากขาหลอดไฟนีออนหลวม ทำให้หลอดไฟร้อนจนละลาย หยดใส่ผ้าที่กองไว้จนลุกไหม้ขึ้น

อัพเดทข่าว ไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ทั้งหมด คลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสแกนตัวอย่าง DNA ระบุตัวตน 13 เด็กไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:43:24 1,434 อ่าน
TOP