x close

ซาโอริ นักวอลเลย์ญี่ปุ่น ดึงมือทีมอิตาลีมาโดนเน็ต กรรมการตาถั่วให้แต้มเฉย



ซาโอริ นักวอลเลย์ญี่ปุ่น ดึงมือทีมอิตาลีมาโดนเน็ต กรรมการตาถั่วให้แต้มเฉย

ซาโอริ นักวอลเลย์ญี่ปุ่น ดึงมือทีมอิตาลีมาโดนเน็ต กรรมการตาถั่วให้แต้มเฉย

           เปิดคลิปจับผิดกรรมการวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก แมตช์ ญี่ปุ่นพ่ายอิตาลี ภาพรีเพลย์ชี้ชัด ซาโอริ คิมูระ มือตบกัปตันทีม ดึงมือผู้เล่นอิตาลีมาแตะเน็ต แม้มีการขอชาเลนจ์แต้มแต่ไม่เป็นผล ผู้ตัดสินยังให้คะแนนญี่ปุ่นเหมือนเดิม

           แม้วอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 จะได้ทีมที่เข้ารอบไปครบโควต้าแล้ว แต่ก็ยังคงมีเรื่องราวให้ถกเถียงกันได้ไม่รู้จบ โดยเฉพาะกับการตัดสินที่ไม่เข้าตาของกรรมการ ในนัดที่ทีมชาติญี่ปุ่นเจ้าภาพได้ลงสู้ศึก
            ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2559) ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอคะแนนปัญหา ในแมตช์ที่ทีมชาติญี่ปุ่น พ่ายให้กับทีมชาติอิตาลีไป 2-3 เซต โดยคะแนนน่ากังขานี้เกิดขึ้นในช่วงที่เสมอกันอยู่ 1-1 เซต และญี่ปุ่นนำอยู่ 6-4 แต้มในเซตที่ 3 จากภาพวิดีโอจะเห็นได้ชัดว่า ซาโอริ คิมูระ มือตบกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ขึ้นบล็อกลูกที่ฝั่งทีมอิตาลีรับล้นเข้ามาในแดนทีมญี่ปุ่น แต่เมื่อมีการฉายภาพรีเพลย์อีกครั้งจะพบว่า ซาโอริ ได้ดึงมือผู้เล่นหมายเลข 4 ของอิตาลีมาโดนเน็ต อย่างไรก็ตามโค้ชของทีมชาติอิตาลีได้ขอชาเลนจ์ในแต้มดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผลทางกรรมการยังคงตัดสินให้แต้มญี่ปุ่นตามเดิม

            ทั้งนี้ แมตช์ดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญกับทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะถ้าญี่ปุ่นไม่สามารถเก็บแต้มจากแมตช์นี้ได้ ก็จะทำให้ทีมชาติไทยยังมีลุ้นที่จะเข้าไปสู้ศึกโอลิมปิกที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แต่สุดท้ายญี่ปุ่นสามารถคว้ามาได้อีก 1 แต้มจากแมตช์ดังกล่าว จึงเท่ากับทีมชาติไทยตกรอบเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ในทันที



ภาพและข้อมูลจาก วอลเลย์บอล ช็อตเด็ด 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาโอริ นักวอลเลย์ญี่ปุ่น ดึงมือทีมอิตาลีมาโดนเน็ต กรรมการตาถั่วให้แต้มเฉย อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:33:20 133,687 อ่าน
TOP