x close

DSI ชี้ สั่งฟ้อง เณรคำ ครบทุกคดีแล้ว-รอประสานขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน


หลวงปู่เณรคำ

          ดีเอสไอ ยืนยัน ไม่เคยลืมคดี หลวงปู่เณรคำ หลังมีภาพอยู่สุขสบายที่ฮาวาย ชี้สั่งฟ้องครบทุกคดีแล้ว รอประสานต่างประเทศ พิจารณาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

          จากกรณีที่เพจดัง CSI LA เผยภาพ อดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก หรือ วิรพล สุขผล อดีตพระที่ถูกให้พ้นจากสมณเพศ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และได้หลบหนีคดีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ว่าตอนนี้ "เณรคำ" ยังอยู่สุขสบายดี ล่าสุดได้ไปเยี่ยมวัดดังที่ฮาวาย พร้อมชี้ว่า DSI ทำอะไรไม่ได้
          ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) ได้เผยถึงการดำเนินคดีกับอดีตหลวงปู่เณรคำ ว่า ทางดีเอสไอได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องไปยังอัยการครบถ้วนทุกคดีแล้ว ทั้งความผิดตาม พ.ร.บคอมพิวเตอร์ การฉ้อโกงประชาชน ความผิดเกี่ยวกับเพศ และการฟอกเงิน ซึ่งทุกข้อหาอัยการมีความเห็นส่งฟ้องศาล

          แต่ เนื่องจากตามกฎหมายต้องมีตัวผู้ต้องหาจึงส่งฟ้องได้ ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างรอการประสานกับต่างประเทศเพื่อขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้าม แดนกลับมาดำเนินคดี ซึ่งการพิจารณาเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางด้วย อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า ดีเอสไอ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าวเป็นระยะ ซึ่งทุกคดีที่สั่งฟ้องนั้น ยังไม่มีคดีใดที่ขาดอายุความ พร้อมย้ำว่าทุกหน่วยงานทำงานอย่างเต็มที่



ภาพจาก เฟซบุ๊ก CSI LA

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ชี้ สั่งฟ้อง เณรคำ ครบทุกคดีแล้ว-รอประสานขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:51:27 9,183 อ่าน
TOP