x close

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ผ่าตัดก้อนเนื้องอกเรียบร้อยดี ไม่พบเนื้อร้าย




              ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ผ่าตัดก้อนเนื้องอกเรียบร้อยดี ไม่พบเนื้อร้าย คณะแพทย์ฯ ขอให้ทรงงดปฏิบัติพระกรณียกิจสักระยะหนึ่ง

              เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ฉบับที่ 2 มีข้อความดังนี้
               ตามที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มีพระอาการประชวร โดยคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้ตรวจพบก้อนเนื้องอกที่พระศอ (คอ) และทรงได้รับการถวายการตัดชิ้นเนื้อเพื่อตรวจ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

              การผ่าตัดสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี คณะแพทย์ฯ ได้ตัดก้อนเนื้องอกออกทั้งหมด เพื่อป้องกันพระอาการอันอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ผลของการตรวจชิ้นเนื้อทางพยาธิวิทยา ไม่พบเนื้อร้าย หลังการผ่าตัดทรงขยับพระพาหุ (ต้นแขน) และพระกร (ปลายแขน) ได้น้อย กอปรกับยังมีพระอาการจากภาวะตับอ่อนอักเสบเดิม ทรงปวดพระนาภี (ท้อง) มีพระอาการคลื่นไส้และทรงอาเจียนเป็นบางครั้ง อีกทั้งยังทรงมีพระปรอท (ไข้) สูงเป็นบางเวลา เสวยพระกระยาหารได้น้อย และมีพระอาการอ่อนเพลียมาก

              คณะแพทย์ฯ โรงพยาบาลวิชัยยุทธจึงมีความเห็นร่วมกัน ขอพระราชทานกราบทูลให้ทรงงดการปฏิบัติพระกรณียกิจสักระยะหนึ่ง เพื่อให้ทรงพักพระวรกายและทรงรับการถวายพระโอสถอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

ภาพจาก Information Division of OHM
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ผ่าตัดก้อนเนื้องอกเรียบร้อยดี ไม่พบเนื้อร้าย อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 04:54:33 8,233 อ่าน
TOP