x close

ยิ่งลักษณ์ จ้อสื่อนอก แนะรัฐบาลให้อิสระพูดคุยปมประชามติ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อนอก กังวลสิทธิ์ออกความเห็นประชาชนถูกลิดรอน แนะรัฐบาลให้พูดคุยอิสระปมประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ขอสนใจเรื่องปากท้องประชาชน

          วันนี้ (29 พฤษภาคม 2559) สำนักข่าวญี่ปุ่น ได้รายงานการเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการไปเยี่ยมแฟนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากมีโปรแกรมให้แฟนเพจได้ร่วมกิจกรรมโหวตจังหวัดที่ต้องการให้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไปเยือนมากที่สุด โดยจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นหนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับการโหวต ซึ่งในการเยือน จังหวัดกาฬสินธุ์ ในครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับจีจิเพรสว่า มีความกังวลถึงเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนที่ถูกลิดรอน ทั้งการแสดงออกซึ่งความเห็นต่าง และกล่าวถึงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่า รัฐบาล ควรสร้างบรรยากาศของการพูดคุยที่เป็นอิสระให้มากขึ้น และควรให้สิทธิ์แก่ประชาชนในการแสดงความคิดเห็นของตนเองได้อย่างเปิดเผย
          ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับเกียวโตนิวส์ ถึงการครบรอบ 2 ปีรัฐประหารว่า ประเทศจะถูกนำไปสู่การมีประชาธิปไตยที่แท้จริง และรัฐบาลควรให้ความสนใจต่อเสรีภาพและปัญหาปากท้องของประชาชนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น และยังได้กล่าวขอบคุณนักลงทุนญี่ปุ่นที่ได้ให้ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย หลังวิกฤตมหาอุทกภัย เมื่อปี 2554 ในการขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะยังแข็งแกร่ง


ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ จ้อสื่อนอก แนะรัฐบาลให้อิสระพูดคุยปมประชามติ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 09:57:45 3,987 อ่าน
TOP