x close

สมเด็จช่วง ทราบเรื่อง DSI ขอให้เกลี้ยกล่อม ธัมมชโย เข้ามอบตัวแล้ว

สมเด็จช่วง

            หนังสือดีเอสไอ ขอสมเด็จช่วง ช่วยเกลี้ยกล่อม พระธัมมชโย ให้มอบตัว ส่งถึงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญแล้ว แหล่งข่าวเผย สมเด็จช่วงทราบเรื่อง แต่ยังติดปฏิบัติศาสนกิจในต่างจังหวัดอยู่

            จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งหนังสือถึงมหาเถรสมาคมและปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช (มส.) และสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ ในฐานะพระอุปัชฌาย์ของพระธัมมชโย และในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้เข้ามาเป็นคนกลางในการเกลี้ยกล่อมขอให้พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รับทราบข้อกล่าวหา [อ่านข่าว DSI เตรียมขอ สมเด็จช่วง ช่วยไกล่เกลี่ย ธัมมชโย เข้ามอบตัว]
            ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2559 นายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ตนยังไม่เห็นรายละเอียดในหนังสือที่ดีเอสไอส่งมา เนื่องจากเป็นหนังสือลับที่ส่งถึงนายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.)

            แต่ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่ส่งมอบหนังสือดังกล่าวให้แก่พระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในฐานะประธานคณะเลขานุการผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
            อย่างไรก็ดี มีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดสมเด็จช่วง เปิดเผยว่า สมเด็จช่วงทราบเรื่องที่ดีเอสไอส่งหนังสือมาขอให้ช่วยเกลี้ยกล่อมกับพระธัมมชโยแล้ว แต่ท่านยังไม่ได้พูดหรือสั่งการอะไร เนื่องจากท่านยังติดปฏิบัติศาสนกิจในต่างจังหวัดอยู่

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จช่วง ทราบเรื่อง DSI ขอให้เกลี้ยกล่อม ธัมมชโย เข้ามอบตัวแล้ว โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:55:20 19,161 อ่าน
TOP