x close

เจ้าของฟิตเนส เหตุไฟไหม้ตะวันแดง เข้ามอบตัว ปัดทุกข้อหา-ยื่นประกันตัว


เจ้าของฟิตเนส เหตุไฟไหม้ตะวันแดง เข้ามอบตัว ปัดทุกข้อหา-ยื่นประกันตัว

          เจ้าของฟิตเนสเข้ามอบตัวแล้ว สู้คดีไฟไหม้ตะวันแดงลาม ทำผู้ใช้บริการสำลักควัน เสียชีวิต 2 ราย ปัดทุกข้อกล่าวหา ล่าสุด ตำรวจให้ประกันตัววงเงิน 1.5 แสนบาท

          จากกรณีเหตุไฟไหม้ร้านอาหารตะวันแดง ลุกลามไปยังโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ฮอลลีวูด สาขาสุขสวัสดิ์ ที่เป็นอาคารติดกัน ส่งผลให้ผู้ใช้บริการฟิตเนส "พีจี ฟิตเนส เฮลตี้ แอนด์ รีแล็กซ์" สำลักควันจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ต่อมา ศาลอาญาธนบุรี อนุมัติออกหมายจับนายชิษณุพงศ์ ยะอ้อน อายุ 33 ปี เจ้าของฟิตเนสดังกล่าว ฐานกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย [อ่านข่าว ออกหมายจับเจ้าของฟิตเนส เหตุไฟไหม้ตะวันแดง พร้อมมอบตัว 30 พ.ค.]
          ความคืบหน้า ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (29 พฤษภาคม 2559) นายชิษณุพงศ์ ยะอ้อน ผู้ต้องในคดี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น., พ.ต.อ. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ. โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.ท.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ที่ สน.ราษฏร์บูรณะ

          โดยนายชิษณุพงศ์ เปิดเผยว่า พอทราบเรื่องว่าถูกออกหมายจับ ก็ตัดสินใจเดินทางมาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการฟิตเนสนั้น ก็ได้มีการให้ความช่วยเหลือทั้งเรื่องค่าทำศพ และค่ารักษาพยาบาลแล้ว พร้อมกับขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เจ้าของฟิตเนส เหตุไฟไหม้ตะวันแดง เข้ามอบตัว ปัดทุกข้อหา-ยื่นประกันตัว

          ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งการดำเนินคดีออกเป็น 2 ส่วน
         
          ส่วนที่ 1 เป็นจากการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ก็พบว่า ฟิตเนสดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยในการทำงาน คือ ไม่มีเส้นทางหนีไฟ ไม่มีอุปกรณ์สำหรับดับเพลิง ไม่มีสิ่งเตือนภัย ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อกำหนดให้ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีตามกฎหมาย ทำให้ผู้มาใช้บริการไม่มีทางหลบหนีออกจากฟิตเนสทางอื่น นอกจากทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว

          และขณะเกิดเหตุนั้นมีกลุ่มควันพุ่งเข้ามาหนาแน่น ผู้เข้ามาใช้บริการไม่สามารถหนีออกมาได้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับดังกล่าว

          ส่วนที่ 2 ร้านตะวันแดง สาดแสงเดือน ซึ่งเป็นต้นเพลิงนั้น ยังอยู่ระหว่างการรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้ จะดำเนินแก่ผู้กระทำผิดทุกราย

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนพิจารณาให้ประกันตัวนายชิษณุพงศ์แล้ว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.5 แสนบาท

ภาพจาก
สปริงนิวส์, สํานักข่าวไทย TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของฟิตเนส เหตุไฟไหม้ตะวันแดง เข้ามอบตัว ปัดทุกข้อหา-ยื่นประกันตัว โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:58:55 6,663 อ่าน
TOP