x close

โอ้โหทำได้ไงนี่ ชายคนนี้ใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือ ยืนทรงตัวแล้วพายข้ามแม่น้ำ

โอ้โหทำได้ไงนี่ ชายคนนี้ใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือ ยืนทรงตัวแล้วพายข้ามแม่น้ำ

          ชายจีนอวดทักษะไม่ธรรมดา ใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือ ยืนทรงตัวบนไม้ไผ่แล้วพายข้ามแม่น้ำ อือหื้อ การทรงตัวยอดเยี่ยมสุด ๆ

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ Oddity Central เผยเรื่องราวชวนทึ่งของ ฟาง ชูหยุน ชายชาวจีน วัย 51 ปี ที่กลายเป็นคนดังบนโซเชียลเน็ตเวิร์กจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากภาพพาหนะสุดแหวกแนวไม่เหมือนใครของเขาถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ แหมก็จะไม่ใช่ทึ่งได้ยังไง เมื่อเขาใช้แค่ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นแพ พาเขาข้ามแม่น้ำสายใหญ่โดยที่ไม่ตกเลย ทำได้ยังไงนี่

          ในแต่ละวัน ฟาง ชูหยุน ต้องข้ามฟากไปทำงานอีกฝั่งของแม่น้ำฝูชุน แต่นอกจากเรือโดยสารแล้ว สิ่งที่พาเขากลับบ้านได้ก็คือพาหนะเสียวตกหน้าตาแบบนี้ นั่นคือ ใช้ไม้ไผ่ลำใหญ่ 1 ลำ เป็นเสมือนเรือ แล้วใช้ไม้ไผ่ลำเล็กอีกลำเป็นพายและอุปกรณ์รักษาสมดุล ลอยไป-กลับระหว่าง 2 ฝั่ง

โอ้โหทำได้ไงนี่ ชายคนนี้ใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือ ยืนทรงตัวแล้วพายข้ามแม่น้ำ

          ชูหยุนเผยว่า ก่อนหน้านี้เขาเองก็ใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากเหมือนคนทั่วไป กระทั่งในคืนหนึ่งของปี 2557 เขาพบว่าตัวเองมาไม่ทันเรือข้ามฟากกลับบ้าน ก็เลยคิดหาวิธีว่าจะทำอย่างไรถึงจะกลับบ้านได้ในคืนนั้น ระหว่างนั้นเองก็มีไม้ไผ่ลำหนึ่งลอยมาน้ำตาม เขาเลยตัดสินใจใช้มันเป็นเรือ แม้ว่าจะตกน้ำในการพยายามครั้งแรก แต่เมื่อพยายามทรงตัวบนไม้ไผ่ลำเดียวลำนั้น เขาก็พบว่าตัวเองสามารถทำได้

          หลังจากนั้นชูหยุนก็พยายามฝึกการทรงตัวให้ดีขึ้น จนในที่สุดเขาก็สามารถใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือโดยที่ไม่ตกจากไม้ไผ่เลย ชูหยุนเผยว่าต้องมีสมาธิอย่างมาก  ส่วนไม้ไผ่ที่ใช้จะต้องยาว 4 เมตรขึ้นไป เพื่อให้มันสามารถรับน้ำหนักของคนได้ ทีนี้ตราบใดที่เราทรงตัวให้สมดุลบนไม้ไผ่ เราก็จะไม่ตกน้ำ และสามารถข้ามฝั่งแม่น้ำได้ 

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าชูหยุนจะทำแบบนี้ได้ แต่เขาก็ไม่ได้ใช้วิธีนี้เป็นวิธีการเดินทางหลักในแต่ละวัน เขาฝึกทักษะนี้เอาไว้เวลาฉุกเฉินเท่านั้น

          "ตอนนี้นะต่อให้ผมตกเรือโดยสารยังไง จะมาไม่ทันยังไง ผมก็สบายใจว่าผมจะกลับบ้านได้แน่ ๆ" ชูหยุนกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โหทำได้ไงนี่ ชายคนนี้ใช้ไม้ไผ่ลำเดียวเป็นเรือ ยืนทรงตัวแล้วพายข้ามแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:14:17 34,066 อ่าน
TOP