x close

ประวิตร ลั่นยังไม่ปลดล็อกประชุมพรรคการเมือง หวั่นความขัดแย้งปะทุอีก





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย นายกฯ เป็นคนเลิกคำสั่งห้ามนักการเมืองไปนอก ไม่กังวลหากมีการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ลั่นยังไม่อนุญาตประชุมพรรคการเมือง ยันปมธัมมชโยให้ว่ากันตามกฎหมาย

          วันนี้ (30 พฤษภาคม 2559) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะผ่อนปรนคำสั่ง คสช. ให้นักการเมือง นักวิชาการ ที่ คสช. เคยห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศ และต้องขออนุญาต คสช. ก่อน ให้สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ยกเว้นผู้ที่มีคดีความ ซึ่งต้องขออนุญาตฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า เรื่องนี้ หัวหน้า คสช. เป็นผู้ผ่อนปรนคำสั่งด้วยตนเองซึ่งไม่มีใครกดดัน หรือมีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ ทั้งนี้ส่วนตัวไม่กังวลว่า การผ่อนปรนดังกล่าวจะมีผู้ที่เดินทางออกไปเคลื่อนไหวในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า ยังไม่อนุญาตให้มีการประชุมพรรคการเมืองได้ เพราะอาจก่อให้เกิดความสับสน และสร้างความขัดแย้งขึ้นอีก

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเข้าจับกุมตัว พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ยังไม่เข้ามอบตัวตามหมายจับว่า เรื่องนี้คดีดังกล่าวไม่ต้องห่วงโดยให้ว่ากันตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนในขณะนี้ พระธัมมชโย จะยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย หรือไม่นั้น ให้ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบเอง

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ลั่นยังไม่ปลดล็อกประชุมพรรคการเมือง หวั่นความขัดแย้งปะทุอีก อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:16:56 1,490 อ่าน
TOP