x close

รถพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนรถไฟตกรางที่นครปฐม บาดเจ็บ 3 ราย

รถบรรทุกชนรถไฟ

          เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนรถไฟสายสุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ ตกราง 1 ตู้ ที่บริเวณทางตัดรถไฟแยกทุ่งบัว นครปฐม พบคนขับรถพ่วง และผู้โดยสารรถไฟ เจ็บ 3 ราย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.40 น. ของวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนขบวนรถไฟสายสุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนนจันทรุเบกษา หมู่ 2 ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่งผลให้รถไฟตกราง 1 ตู้ จึงรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม
รถบรรทุกชนรถไฟ

          เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 88-9494 นครปฐม ชนติดกับรถไฟ ขบวนที่ 356 สุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คือ นายสุชาติ ศรีภูธร คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ และผู้โดยสารที่มากับรถไฟอีก 2 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปยังโรงพยาบาลกำแพงแสนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รถบรรทุกชนรถไฟ

          จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณดังกล่าวได้มีการติดป้ายเตือนซ่อมเครื่องกั้น แต่ยังใช้งานไม่ได้ ส่วนรถไฟในขบวนดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร มีเพียง 3 ตู้ และมีผู้โดยสารเพียง 6 คนเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่คาดว่าทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากที่คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ไม่ชินเส้นทาง และอาจไม่ทันเห็นป้ายเตือน เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืด

          อย่างไรก็ดี ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบขบวนรถไฟที่ตกราง ก่อนจะทำการเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ และรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งถึงเหตุดังกล่าว จึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวประชาสัมพันธ์ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม - จุดกำแพง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนรถไฟตกรางที่นครปฐม บาดเจ็บ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:09:19 10,209 อ่าน
TOP