x close

พ่ออุ้ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่





พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่

พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่

        ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี แห่งเมืองเชียงใหม่ หลังพ่ออุ้ยปัน เสียชีวิตด้วยโรคชรา ทิ้งให้แม่อุ้ยติ๊บ คู่ชีวิตที่ครองรักกันมานานกว่า 89 ปี ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง

        หลังพ่ออุ้ยปันและแม่อุ้ยติ๊บสร้างความประทับใจด้วยการเป็นคู่รักที่อายุมากที่สุดถึง 105 ปี และเป็นคู่รักอมตะที่ครองรักกันมายาวนานกว่า 89 ปี  ล่าสุด วันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่ออุ้ยปัน แก้วใจมา อายุ 105 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่  25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้แม่อุ้ยติ๊บ แก้วใจมา หรือนางแก้ว ใจมา อายุ 105 ปี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากต้องใช้ชีวิตอยู่ต่อเพียงลำพัง
        ทั้งนี้งานศพของพ่ออุ้ยปัน ถูกจัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีบรรดาลูกหลานญาติสนิท รวมทั้งประชาชนชาวใน อ.เชียงดาว ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมงานศพเพื่อไว้อาลัยพ่ออุ้ยปันเป็นครั้งสุดท้าย และภาพที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่มาร่วมงานศพพ่ออุ้ยปันมากที่สุดก็คือ ภาพของแม่อุ้ยติ๊บที่นั่งเฝ้าศพด้วยสีหน้าโศกเศร้าต่อการจากไปของสามีสุดที่รัก

        และเมื่อวานนี้ (29 พฤษภาคม) ก็เป็นวันสุดท้ายของการสวดอภิธรรมศพ ก่อนที่ครอบครัวของพ่ออุ้ยปัน จะเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจยังสุสานประจำหมู่บ้าน

พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่

        สำหรับตำนานคู่รักอมตะของพ่ออุ้ยปันและแม่อุ้ยติ๊บนั้น ท่านทั้ง 2 คน พบรักกันตั้งแต่อายุ 16 ปี เนื่องจากเป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะแต่งงานครองรักกันมาจนถึงปัจจุบันกว่า 89 ปี โดยทั้งสองได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ด้วยการปลูกผักกินเอง ไม่กินอาหารรสจัด ไม่กินเค็ม ไม่ใส่ผงชูรส และปรุงสมุนไพรกินเองเพื่อเป็นยาบำรุง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะต่างฝ่ายต่างรู้จักให้อภัย เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจซึ่งกันและกัน


พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่

        โดยทั้งสองมีลูกด้วยกัน 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลืออยู่ 5 คน และลูก ๆ แต่ละคนต่างก็มีครอบครัวและยึดแบบอย่างของพ่ออุ้ยปันและแม่อุ้ยติ๊บ ในการใช้ชีวิตคู่ จนมีลูกหลานสืบทอดวงศ์ตระกูลกว่า 100 คนแล้ว

ภาพจาก สปริงนิวส์, thaich8.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออุ้ยปัน เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี เมืองเชียงใหม่ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:23:58 11,833 อ่าน
TOP