x close

ดีเอสไอ ไม่หวั่น พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ ตามรอย เณรคำ


ดีเอสไอ ไม่หวั่น พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ ตามรอย เณรคำ

          ดีเอสไอ แจ้งความคืบหน้าออกหมายจับ พระธัมมชโย ไม่หวั่นหนีออกนอกประเทศซ้ำรอย เณรคำ ยันสามารถสั่งฟ้องได้โดยไม่ต้องแจ้งข้อกล่าวหา

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2559 มีรายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการออกหมายจับ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาสมคบกันฟอกเงินและรับของโจรว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอได้ดำเนินการออกหมายจับอย่างต่อเนื่อง มีการวางแผนงานชัดเจน โดยมีการประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก สนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ ยานพาหนะ และสถานที่
          ในส่วนการทำงานของดีเอสไอกับทางสงฆ์ หลังส่งหนังสือไปแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการเช่นกัน และการเข้าค้นเพื่อจับกุมต้องเป็นไปตามแผน ขึ้นอยู่กับความพร้อมของสถานการณ์ ต้องมีการประเมินร่วมกันทุกฝ่าย ขอย้ำว่าไม่ได้ดำเนินการล่าช้า เพียงแต่ต้องดำเนินทุกอย่างด้วยความรอบคอบ และต้องมีการขอความเห็นชอบจากพนักงานฝ่ายสอบสวนก่อน สำหรับการรวมตัวของมวลชนจำนวนมากและมีการตั้งบังเกอร์ในบริเวณวัดนั้น ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนจึงจะสามารถตอบได้ว่าถือเป็นเจตนาต่อต้านหรือไม่

ดีเอสไอ ไม่หวั่น พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ ตามรอย เณรคำ

          ทั้งนี้กรณีการตั้งข้อสงสัยกลัวซ้ำรอย พระธัมมชโย หลบหนีไปต่างประเทศเหมือน เณรคำ พ.ต.อ. ไพสิฐ กล่าวว่า คดีของเณรคำทางดีเอสไอได้มีการสอบสวนและสั่งฟ้องพร้อมพยานหลักฐานครบทุกข้อหา ยืนยันว่าไม่มีคดีใดขาดอายุความ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศ และกรณีของพระธัมมชโย หากสำนวนการสอบสวนแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนสามารถสั่งฟ้องออกหมายจับโดยไม่ต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาได้ในทันที


ภาพจาก Dmc Dhammamediachannel

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ไม่หวั่น พระธัมมชโย หนีออกนอกประเทศ ตามรอย เณรคำ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:55:55 33,540 อ่าน
TOP