x close

เจอแล้ว ! ร้านลอดช่องบรรจุถัง แจงขอบถังเปื้อนคราบแป้ง ไม่ใช่คราบสกปรก



หาดใหญ่เตรียมลุยจัดระเบียบตลาดสด หลังแชร์สนั่นภาพลอดช่องบรรจุถัง

หาดใหญ่เตรียมลุยจัดระเบียบตลาดสด หลังแชร์สนั่นภาพลอดช่องบรรจุถัง

            เจอแล้ว ร้านขายลอดช่องบรรจุถัง เจ้าของร้านชี้คนส่งลอดช่องคนใหม่ ทำให้วางผิดที่ รับปากนายกเทศมนตรีนครบาลหาดใหญ่ เร่งจัดหาบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารใหม่ ที่ถูกสุขอนามัย 

           หลังจากที่มีการแชร์ภาพสุดอี๋ ลอดช่องบรรจุถัง ที่นอกจากตัวถังจะวางอยู่บนพื้นที่มีน้ำเจิ่งนองดูไม่ถูกสุขลักษณะอย่างแรงแล้ว ขอบถังยังมีคราบดำดูสกปรก ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้ง ไม่กล้าแตะขนมหวานสุดโปรดนี้อีก ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าลอดช่องเจ้าอื่นไปด้วย ขณะที่เจ้าของข้อมูลระบุว่าลอดช่องเจ้าดังกล่าวอยู่ในพื้นที่อำเภอหนึ่งทางภาคใต้ของไทย [อ่านข่าว : เผยภาพสุดอี๋ ลอดช่องบรรจุถัง แถมมีคราบดำ แบบนี้ใครจะกินลง]
หาดใหญ่เตรียมลุยจัดระเบียบตลาดสด หลังแชร์สนั่นภาพลอดช่องบรรจุถัง 

           คืบหน้าวันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ก็ได้มีรายงานว่า หลังจากที่กระแสแชร์ภาพดังกล่าวสร้างความวิตกกังวลแก่ผู้บริโภค ในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครบาลหาดใหญ่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะยังไม่ทราบว่าภาพดังกล่าวถ่ายขึ้นจากบริเวณใด แต่ก็จะขอใช้วิกฤตนี้เป็นโอกาส จัดระเบียบตลาดสดในเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยจะเชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาลงพื้นที่ตรวจแผงค้า พร้อมนำกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาบังคับใช้ ดำเนินการกับผู้ประกอบการเหล่านี้

           ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังจากที่นายไพรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครหาดใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านลอดช่องดังกล่าว ภายในตลาดสดพลาซ่า 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณฟุตปาธตรงข้ามโรงรับจำนำหาดใหญ่ ภายในร้านมีลอดช่องแบบสีเขียวและสีขาวบรรจุอยู่ภายในถังสี แต่ตัวถังได้ถูกนำมาวางไว้บนโต๊ะแล้ว 

           ทั้งนี้นายไพรได้ตักเตือนผู้ประกอบการไปแล้วว่าให้หาบรรจุภัณฑ์ที่ถูกสุขอนามัยมากกว่านี้ ต้องมีฝาปิดมิดชิดป้องกันการปนเปื้อน โดยจากนี้จะเข้าตรวจสอบโรงงานผลิตลอดช่องอีกครั้งเพื่อแนะนำวิธีการที่ถูกต้องและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ซึ่งทางเจ้าของร้านก็รับทราบและยืนยันว่าจะปฏิบัติตามทุกอย่าง

           ด้าน นายสมศักดิ์ เร็มศรีงาม พ่อค้าร้านลอดช่อง เปิดเผยว่า ตนรับลอดช่องมาจากโรงงานเพื่อแบ่งใส่ถุงขายต่ออีกที ปกติคนที่มาส่งจะนำลอดช่องใส่ถังสี แล้วนำมาวางบนโต๊ะ แต่วันที่ถูกถ่ายภาพนั้นคนส่งตามปกติได้ให้คนอื่นมาส่งแทน ซึ่งคนนี้เข้าใจผิดนึกว่าต้องวางบนพื้น ทำให้เกิดภาพดังที่เห็นกัน ส่วนคราบเปื้อนที่ถังสีนั้นมาจากแป้งจากลอดช่องซึ่งกลายเป็นคราบเหลืองติดขอบถัง ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นและจะรีบแก้ไข จัดหาภาชนะใส่อาหารที่ถูกต้องมาใส่แทนต่อไป 

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2559

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว ! ร้านลอดช่องบรรจุถัง แจงขอบถังเปื้อนคราบแป้ง ไม่ใช่คราบสกปรก อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:36:35 58,245 อ่าน
TOP