x close

นันทเดช ให้กำลังใจ DSI ปมคดีพระธัมมชโย ชี้ไม่ต่างจากแจ็คสู้กับยักษ์


นันทเดช ให้กำลังใจ DSI ปมคดีพระธัมมชโย ชี้ไม่ต่างจากแจ็คสู้กับยักษ์

นันทเดช ให้กำลังใจ DSI ปมคดีพระธัมมชโย ชี้ไม่ต่างจากแจ็คสู้กับยักษ์

        นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีต ผอ.ข่าวกรอง โพสต์ให้กำลังใจดีเอสไอ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปมดำเนินคดีพระธัมมชโย ชี้เรื่องนี้ไม่ต่างจาก "แจ็คสู้กับยักษ์" ลั่นต่อให้ใหญ่แค่ไหน หากประชาชนไม่เอาด้วย ก็ล้มทั้งยืนได้

        วันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท. นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ได้แสดงความคิดเห็นถึงการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อกรณี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ไม่ยอมเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ผ่านเฟซบุ๊ก พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ยินฝ่ายเสื้อแดงหลายคนออกมาบอกว่า ดีเอสไอรังแกพระ ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ เพราะหากย้อนดูตอนปี 2556-2557 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ได้ไล่ออกหมายเรียกฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล แม้กระทั่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี 1 ในผู้ที่ถูกออกหมายเรียก ยังต้องไปรายงานตัวเลย แต่ในกรณีของพระธัมมชโย ตอนนี้คือหมายจับ ไม่ใช่หมายเรียก หากสุดท้ายแล้ว ดีเอสไอ ไม่ยอมทำอะไร คงไม่แคล้วถูกคนที่โดนออกหมายเรียก หมายจับในตอนนั้นเอาเรื่องแน่ ๆ
        และหากพิจารณาสินทรัพย์ต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกาย ก็พบว่า ตัววัดตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 4,000 ไร่ วัดยังมีที่ดินอยู่ในประเทศไทย รวม 50,000 ไร่ รวมแล้ว มีสินทรัพย์มากกว่างบประมาณแผ่นดินไทยถึง 2 เท่า (งบประมาณแผ่นดิน 2.72 ล้านล้านบาท) พอเห็นเลขแบบนี้ ขอถามหน่อยว่า ใครจะกล้าไปรังแก

        ดังนั้นการดำเนินงานของ ดีเอสไอในครั้งนี้ จึงไม่ต่างจากแจ็คที่กำลังไปต่อสู้กับยักษ์ แต่อย่าลืมว่า ต่อให้ใหญ่ขนาดไหน หากประชาชนไม่เอาด้วย ก็สามารถล้มทั้งยืนได้

        อย่างไรก็ดี ตนขอให้กำลังใจดีเอสไอ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงรัฐบาลในการรักษากติกาของบ้านเมืองที่บางคนพยายามทำให้เป็นกติกาของบ้านกูให้ได้



ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นันทเดช ให้กำลังใจ DSI ปมคดีพระธัมมชโย ชี้ไม่ต่างจากแจ็คสู้กับยักษ์ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:10:44 10,967 อ่าน
TOP