x close

ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า เผยมันเป็นกอริลลาที่ฉลาดและอ่อนโยน



ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า

          ผู้เลี้ยงดูกอริลลาฮารัมบี แถลงเศร้าถึงการเสียชีวิตของมัน เผยตั้งแต่เลี้ยงดูมา ฮารัมบีน่ารักและฉลาดเฉลียว เป็นยักษ์ใหญ่ที่อ่อนโยน พร้อมเผยมันเสียชีวิตหลังวันเกิดครบ 17 ปีเพียงวันเดียว แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ตำหนิการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่

          ข่าวเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ซินซินนาติ ในสหรัฐฯ ยิงเจ้าฮารัมบี กอริลลาพันธุ์ซิลเวอร์แบ็ค เวสเทิร์น โลว์แลนด์ วัย 17 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กชายที่พลัดตกลงไปในกรงของมัน กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจหลายต่อหลายคนทั่วโลก และหนึ่งในคนที่เสียใจอาลัยมากที่สุด ก็คือ เจอรี่ สโตนส์ วัย 74 ปี ผู้อำนวยการสวนสัตว์กลาดิส พอร์เตอร์ ในเมืองบราวส์วิลล์ รัฐเทกซัส ซึ่งทำงานในแวดวงสวนสัตว์มาถึง 50 กว่าปี และเป็นผู้ที่เลี้ยงดูเจ้าฮารัมบีมาตั้งแต่ยังเป็นกอริลลาน้อยแบเบาะ เฝ้าดูมันเติบโตมาตลอดระยะเวลา 16 ปี ก่อนมีการส่งมอบมันให้กับสวนสัตว์ซินซินนาติเมื่อปีที่ผ่านมา 
ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า

          เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เผยในรายงานเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ว่า หนึ่งวันหลังเกิดเหตุแสนสลดหดหู่ เจอรี่ ก็ได้ออกมาพูดถึงการจากไปของเจ้าฮารัมบีด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่เศร้าสร้อย ว่า คนแก่ ๆ อย่างเขาก็ร้องไห้เป็น และมันก็เป็นน้ำตาที่เสียให้กับเจ้าฮารัมบี มันคือคนพิเศษในชีวิตของเขา เปรียบเสมือนดังดวงใจ เหมือนกับสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว พร้อมบอกว่า โดยปกติแล้วฮารัมบีเป็นยักษ์ใหญ่ที่แสนอ่อนโยน

          "ผมเลี้ยงมันมาตั้งแต่ยังตัวน้อย ๆ มันเป็นกอริลลาที่แสนน่าเอ็นดู และก็เติบโตขึ้นเป็นกอริลลาหนุ่มที่น่ารักและสง่างาม มันเป็นกอริลลาที่ฉลาดมาก ฉลาดมาก ๆ ทีเดียว" พร้อมกันนี้เจอรี่ยังเผยว่า ฮารัมบีตายหลังเพิ่งผ่านวันเกิดอายุครบ 17 ปีไปเพียงวันเดียวเท่านั้น

ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจจำต้องยิงปลิดชีวิตเจ้าฮารัมบี เพื่อช่วยเด็กชายวัย 4 ขวบที่ตกลงไป โดยพิจารณาเห็นว่า แม้จะใช้ปืนยิงยาสลบได้ แต่ก็ต้องรอเป็นพักใหญ่กว่ายาจะออกฤทธิ์ ซึ่งระหว่างนั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันที่เป็นอันตรายกับเด็กชาย โฆษกสวนสัตว์แถลงว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ทางสวนสัตว์จำเป็นต้องรักษาชีวิตมนุษย์เอาไว้ก่อน

ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า


ติดตามข่าว กอริลลา ฮารัมบี ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Claud Degu, เฟซบุ๊ก Gladys Porter Zoo, เฟซบุ๊ก Jessica Tetreau Kalifa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เลี้ยงดูฮารัมบีแต่แบเบาะแถลงเศร้า เผยมันเป็นกอริลลาที่ฉลาดและอ่อนโยน อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 15:02:44 158,376 อ่าน
TOP