x close

คสช. ไม่ยุ่งม็อบธรรมกาย-ปัดนำทหารวางกำลัง ชี้ไม่ใช่คดีการเมือง






คสช. ไม่ยุ่งม็อบธรรมกาย-ปัดนำทหารวางกำลัง ชี้ไม่ใช่คดีการเมือง

            คสช. โยนหน่วยงานรับผิดชอบดูแลม็อบธรรมกาย เหตุไม่ใช่คดีการเมือง ปัดนำทหารวางกำลังไว้รอบวัด

           วันที่ 31 พฤษภาคม 2559 พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีวัดพระธรรมกายว่า ตอนนี้มีข้อกังวลว่าการที่ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย มาอยู่ในวัดเป็นจำนวนมาก จะกลายเป็นการเคลื่อนไหวในลักษณะม็อบหรือไม่ เรื่องนี้ยังสรุปไม่ได้ ต้องรอความชัดเจนกว่านี้ อย่างไรก็ตาม คสช. เคยมีประกาศห้ามชุมนุมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาอีกครั้ง และต้องดูแล อำนวยความสะดวกตามที่กฎหมายกำหนด
           ด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า การดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ดังกล่าว มีผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่ง คสช. มั่นใจว่าหน่วยงานดังกล่าวจะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพราะมีผู้ที่เชื่อมั่นศรัทธาต่อวัดพระธรรมกาย ส่วนทาง คสช. เอง คอยดูสถานการณ์ ซึ่งการชุมนุมกับคดีความต้องแยกจากกัน จะเห็นได้ว่ามีความคืบหน้าหลายเรื่อง และขอให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทำอย่างอิสระ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย คสช. ไม่ต้องการให้เรื่องนี้ทำให้คนไทยหมองใจ

           พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวในเรื่องการรวมตัวของศิษย์วัดพระธรรมกาย ผิดกฎหมายหรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดีในส่วนคดีการชุมนุมว่า การรวมตัวนั้นอยู่ในกรอบหรือไม่ ขอให้สังคมอย่ากังวลใจ เพราะทุกฝ่ายชัดเจนที่จะดำเนินตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่มีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้รับมอบหมายดูแลทุกพื้นที่ ไม่ได้วางกำลังรอบวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ไม่ยุ่งม็อบธรรมกาย-ปัดนำทหารวางกำลัง ชี้ไม่ใช่คดีการเมือง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 09:50:31 4,875 อ่าน
TOP